Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

04.27.2019 Mùa Phục Sinh – Thứ Bảy Tuần Bát Nhật; Cv 4, 13-21; Mc 16, 9-15

፨ Bài Ðọc I: Cv 4, 13-21 “Chúng tôi không thể nào không nói lên những điều mắt thấy tai nghe”.

LỜI CHÚA: Mc 16, 9-15 “Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi Chúa Giêsu sống lại, sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, thì trước hết Người hiện ra với Maria Mađalêna, kẻ đã được Chúa đuổi bảy quỷ. Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng ở với Người và nay đang buồn thảm khóc lóc. Họ nghe bà nói Chúa sống lại và bà đã thấy Người, nhưng họ không tin. Sau đó, Chúa lại hiện ra dưới hình thức khác với hai môn đệ đang trên đường về miền quê. Hai ông trở về báo tin cho anh em, nhưng họ cũng không tin các ông ấy. Sau hết, Chúa hiện ra với mười một tông đồ lúc đang ngồi ăn. Chúa khiển trách các ông đã cứng lòng, vì các ông không tin những kẻ đã thấy Người sống lại. Rồi Người phán: “Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng cho muôn loài”. Ðó là lời Chúa.

Suy Niệm: Người môn đệ Giê-su?
Alleluia!!! Chúa đã sống lại. Bạn có muốn làm môn đệ Giê-su ra đi loan báo Tin Mừng không?

Phúc Âm Hôm nay Chúa Giê-su truyền lệnh các môn đệ: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho loại thụ tạo.” (c15) Chúa Giê-su cần điều kiện gì nơi người môn đệ ra đi loan báo Tin Mừng?

Qua bài đọc I hôm nay của sách Tông Đồ Công Vụ, tôi thấy những điều kiện sau:
1. Không cần phải có trình độ ăn học: “hai ông là những người không có ăn học và thuộc giới bình dân.” (c13)
2. Chỉ cần tham dự trường làng Giê-su: “là những người đã từng theo Đức Giê-su.”(c14)
3. Loan báo cảm nghiệm gặp gỡ Đức Giê-su: “phần chúng tôi, những gì tai đã nghe, mắt đã thấy, chúng tôi không thể không nói ra.” (c20)
4. Biết loan báo và cầu nguyện chữa lành trong Danh Giê-su: “họ thấy người đã được chữa lành đứng đó với hai ông.”(c14)
5. Phải chịu đau khổ và bị chống đối: “Hãy ngăm đe và nghiêm cấm họ.” (c17)
6. Sau cùng, để Thần Khí hướng dẫn và mở miệng: đứng trước thượng hội đồng, khi bị ngăn cấm không được rao giảng về Danh Đức Giê-su Ki-tô, Phê-rô và Gio-an đã can đảm nói: điều lẽ phải là chúng tôi nghe lời Thiên Chúa hơn là nghe lời các ông.

Alleluia!!! Bạn thấy điều kiện để làm môn đệ Chúa dễ không?

Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen

Cầu Nguyện: Lạy Chúa Giêsu, sự kiện Phục Sinh đã không thể chối cãi được. Nhưng sống mầu nhiệm Phục Sinh lại là vấn đề khác. Chúa đã phục sinh để chúng con được phục sinh với Chúa. Nghĩa là, chúng con biết chết đi con người cũ, con người ích kỷ, gian tham, ghen ghét hận thù… Ðể chúng con được sống lại con người mới, con người yêu thương tha thứ. Khi chúng con biết sống với con người mới, là chúng con đã sống Mầu Nhiệm Phục Sinh và là chứng từ loan báo niềm vui cho anh chị em chúng con. Amen.

Lm Phê-rô Maria Bùi Công Minh