Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.17.2019 Thứ Sáu IV Mùa Phục Sinh: Cv 13:26-33; Ga 14:1-6

Bài Ðọc I: Cv 13, 26-33 “Thiên Chúa đã làm trọn lời hứa khi cho Ðức Giêsu sống lại”.

LỜI CHÚA: Ga 14, 1-6 “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi”. Ông Tôma thưa Người rằng: “Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?” Chúa Giêsu đáp: “Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.

Suy niệm:

Lạy Chúa Giê-su, Chúa phán cùng các môn đệ: “Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.” Chúa nói, “đừng xao xuyến! nhưng sao lòng con lại có nhiều suy nghĩ, bận tâm và lo âu? Con lo âu cho tương lai, sức khỏe, gia đình, cơm áo gạo tiền, hoà bình và tự do thật sự trên quê hương dân tộc Việt Nam và thế giới.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa nói: “Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy!” Miệng con nói là con tin, nhưng lòng con lại vẫn xao xuyến và lo âu. Lo âu cho cuộc sống mỗi ngày.

Lạy Chúa Giê-su, Con phải làm sao để lòng con khỏi xao xuyến và bận tâm cho cuộc sống trần gian này?

Lạy Chúa Giê-su, Chúa muốn con nghĩ về cuộc sống đời sau, chỗ ở, ngôi nhà nước trời. Chúa nói, “Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chổ ở.” Ngược lại, con thì lại quần quật vất vả lo âu để kiếm tìm tậu cho được một chỗ ở trần gian mau tàn phai.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa nói, “Thầy đi để dọn chỗ cho anh em. Thầy đi và Thầy trở lại đem anh em đi với Thầy. Để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó với Thầy.” Chúa đã dọn chỗ ở thiên đàng cho con bằng chính hy sinh mạng sống của Chúa chết trên thập giá. Chúa chính là nhịp cầu nối lại giữa trời và đất, giữa Thiên Chúa và con người. Chúa ơi, sao lòng con vẫn thờ ơ và vô cảm trước tình yêu của Chúa? Lòng con vẫn không có niềm vui mong chờ ngày Chúa đến đem con đi về với Cha.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa nói, “Chính Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.”

Con cám ơn Chúa vì Chúa không phải chỉ biết đường dẫn con về với Thiên Chúa Cha nhưng Chúa còn chính là đường đưa con về Nước Trời. Con sẽ không sợ chi vì có Chúa ở cùng con và cầm tay con dẫn về cùng Cha.

Con cám ơn Chúa vì Chúa là sự thật. Tất cả mọi người nói về sự thật, chỉ một mình Chúa nói: “Ta là sự thật.” Chúa đã nói, sự thật sẽ giải phóng ngươi” (Ga 8:31). Chính Chúa đã giải phóng con khỏi quyền lực và nô lệ của Xa-tan và tội lỗi. Chính Lời Chúa là sự thật và là sự sống cho đời con.

Con cám ơn Chúa vì Chúa đã ban cho con sự sống hiện diện trên cõi đời này. Hơn thế nữa, vì yêu con, Chúa đã hy sinh hiến tế sự sống của Chúa và đã sống lại để cho con chia sẻ sự sống vĩnh cửu với Chúa trên trời.

Muôn ngàn đời con ngợi ca, chúc tụng và thờ lạy tình yêu Thiên Chúa của con. Amen

Cầu Nguyện:

Lạy Cha, Cha đã trao ban sự sống là Ðức Giêsu cho chúng con. Nên chỉ có Ðức Giêsu mới có thể cho chúng con sự sống vĩnh cửu ngay từ đời này. Xin cho mỗi tín hữu chúng con biết tin vào Ðức Giêsu, biết sống yêu thương như Ðức Giêsu. Ðể mọi người chung quanh chúng con cũng nhận ra, tin vào Cha và được sự sống đời đời.

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa lấy đầy lòng chúng con niềm vui của sự hiện diện cứu độ của Chúa và ban cho chúng con niềm hy vọng về sự sống vĩnh cửu với Cha trên trời. Xin tỏ cho con Chúa Cha, để con luôn có thể lớn lên trong sự hiểu biết tình yêu và chân lý cao cả của Chúa. Chúng con nguyện xin nhờ danh Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Lm Phê-rô Maria Bùi Công Minh