Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.30.2019 Thứ Năm Tuần VI Mùa Phục Sinh; Cv 18, 1-8; Ga 16, 16-20

Bài Ðọc I: Cv 18, 1-8 “Ngài cư trú và làm việc tại nhà họ, và giảng trong hội đường”.

LỜI CHÚA: Ga 16, 16-20 “Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui”.

Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy, vì Thầy về cùng Cha”.

Bấy giờ trong các môn đệ có mấy người hỏi nhau: “Ðiều Người nói với chúng ta: “Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy”, và “Vì Thầy về cùng Cha”, như thế có ý nghĩa gì?” Họ nói: “Lời Người nói ‘Một ít nữa’ có ý nghĩa gì? Chúng ta không biết Người muốn nói gì?”

Chúa Giêsu nhận thấy họ muốn hỏi Người, nên Người bảo họ: “Các con hỏi nhau vì Thầy đã nói: Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy. Thật, Thầy bảo thật với các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu; nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui”.

Cầu Nguyện: Lạy Chúa, chúng con hiểu, vì yêu chúng con, muốn chúng con dễ dàng trong cuộc sống trần gian, đền tội lập công, xứng đáng hưởng hạnh phúc bất diệt bên Cha, Chúa đã ban cho chúng con Lời Hằng sống, hy sinh chính mạng sống Chúa để cứu chúng con thoát khỏi án tội Nguyên tổ chúng con để lại. Chúng còn vô cùng tri ân Chúa. Trong những lúc gặp thử thách, xin cho chúng con biết kiên tâm tin tưởng nơi Chúa với tất cả niềm hy vọng. Chúa sẽ ra tay giúp chúng con trong giờ phút cuối cùng mà chúng con không ngờ trước được. Xin Chúa thương luôn ở bên soi sáng, dẫn đường chúng con về Nhà Cha trong an bình, vui, khoẻ, hạnh phúc. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.

Chúng con cầu xin, nhờ Đức Gĩêsu Kitô, Chúa chúng con.

Lm. Phê-rô Maria Bùi Công Minh