Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.31.2019 Thứ Sáu Mùa Thường Niên – Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng; Rm 12, 9-16; Lc 1, 39-56

Bài Ðọc I: Rm 12, 9-16 “Hãy giúp đỡ các thánh khi họ thiếu thốn, và ân cần tiếp khách đỗ nhà”.

LỜI CHÚA: Lc 1, 39-56 “Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm tôi?”

Trong những ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Giacaria và chào bà Elisabeth. Và khi bà Elisabeth nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà, và bà Elisabeth được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng:

“Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này tai tôi vừa nghe lời Bà chào, thì hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện”.

Và Maria nói: “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Ðấng Cứu Ðộ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Này từ nay muôn thế hệ sẽ khen rằng tôi có phước, vì Ðấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại và Danh Ngài là thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những người kính sợ Chúa.

“Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai thần trí kiêu căng. Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng và nâng cao những người phận nhỏ. Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. Chúa đã săn sóc Israel tôi tớ Chúa, bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi người đến muôn đời”.

Maria ở lại với bà Elisabeth độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà mình.

Posted by Minh Bui on Thursday, May 30, 2019

Cầu Nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con chưa thật sự là môn đệ Chúa khi chúng con thờ ơ với công tác loan báo Tin Mừng. Xin đổ đầy tràn tâm hồn con Thần Khí của Người, và ban cho con niềm vui trong việc tìm kiếm Người cách tha thiết hơn. Xin gia tăng niềm tin của con vào tất cả lời hứa của Người, niềm hy vọng của con vào niềm vui Thiên đàng, và tình yêu của con dành cho Chúa là Mọi sự của con. Xin giúp chúng con biết noi gương Đức Ma-ri-a, vội vã đem Chúa đến cho người chung quanh. Amen.

Lm. Phê-rô Maria Bùi Công Minh

LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

“Tôi sẽ không ngừng ca tụng Lòng Thương Xót Chúa.” Trong bài thánh ca mùa Phục ‘sinh này, vang vọng những lời Đức Maria đã thốt lên khi thăm viếng Bà Êlisabét, với nội dung mang tính tiên tri thật đầy đủ: “Đời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người.”

Ngay lúc Chúa nhập thể, những lời này mở ra một viễn cảnh về lịch sử cứu độ. Sau khi Đức Kitô phục sinh, viễn cảnh này trở thành hiện thực và mang ý nghĩa cánh chung. Từ lúc ấy, trong gia đình nhân loại bao la, các thế hệ nối tiếp nhau, ngày càng đông hơn, và các thế hệ Dân Thiên Chúa cũng nối tiếp nhau, được ghi dấu thánh giá và sự phục sinh, tức là mầu nhiệm vượt qua của Đức Kitô, là mặc khải tuyệt đối về lòng thương xót mà Đức Maria đã tuyên xưng nơi thềm cửa nhà người chị họ.

Là Mẹ của Đấng Chịu Đóng Đinh, Đức Maria là người thấu hiểu thâm sâu nhất về mầu nhiệm Lòng Thương Xót Chúa. Với ý nghĩa đó, chúng ta gọi Mẹ là Mẹ của lòng thương xót.

Thánh Giáo hoàng Gioan-Phaolô II