Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

06.10.2019 Thứ Hai Tuần X – Mùa Thường Niên: 2 Cor 1:1-7; Mt 5:1-12

Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Hội ThánhLễ nhớ

Lạy Cha trên trời, Cha ban cho chúng con ơn sủng dồi dào, lòng thương xót, ơn tha thứ ngang qua Con của Cha là Chúa Giêsu Kitô. Xin giúp con sống cuộc đời tràn đầy ơn sủng như Mẹ Maria đã sống qua việc tin vào các lời hứa của Cha và qua việc dâng cho Cha lời xin “Vâng” trước ý Cha và kế hoạch của Cha dành cho đời con.

Này là con Bà! Này là Mẹ con!

Bài Đọc I: (Năm I) 2 Cr 1, 1-7 “Thiên Chúa an ủi chúng tôi để chính chúng tôi có thể an ủi những ai lâm cảnh gian truân”.

LỜI CHÚA: Mt 5, 1-12 “Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó”.

Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đoàn lũ đông đảo, Người đi lên núi, và lúc Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần Người. Bấy giờ Người mở miệng dạy họ rằng: “Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. – Phúc cho những ai hiền lành, vì họ sẽ được Đất Nước làm cơ nghiệp. – Phúc cho những ai đau buồn, vì họ sẽ được ủi an. – Phúc cho những ai đói khát điều công chính, vì họ sẽ được no thoả. – Phúc cho những ai hay thương xót người, vì họ sẽ được xót thương. – Phúc cho những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ được nhìn xem Thiên Chúa. – Phúc cho những ai ăn ở thuận hoà, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. – Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ”.

“Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời. Người ta cũng đã từng bắt bớ các tiên tri trước các con như vậy”.

Suy Niệm: Con Đường Dẫn Đến Hạnh Phúc Đích Thật

Chúa khao khát cho cuộc sống con người được hạnh phúc. Không chỉ là hạnh phúc tạm thời đời này, mà còn là hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Để đạt được hạnh phúc này, chúng ta phải thi hành hiến chương Nước Trời, thi hành các mối phúc Đức Giêsu đã dạy. Nghĩa là, chúng ta phải nhận ra mình nghèo hèn trước Thiên Chúa. Để rồi chúng ta lại biết chia sẻ hồng ân của Thiên Chúa cho người anh em chúng ta, cụ thể như chén cơm, tấm áo, đem tình yêu thương đến cho mọi người.

Posted by Minh Bui on Monday, June 10, 2019

Cầu Nguyện: Lạy Chúa, cuộc sống này, thời đại này nhiều người trong chúng con đã quên mất Chúa, không cần đến Chúa. Chúng con bất chấp tất cả miễn sao được danh lợi. Chúng con dám vì đồng tiền mà bán đi cả nhân phẩm cao quí của mình. Vì của cải, chúng con không ngại ngùng làm những điều bất chính, đàn áp anh em. Lạy Chúa, xin tha thứ cho chúng con, xin đổi mới con người chúng con. Xin cho chúng con biết yêu thương, chia sẻ tinh thần và vật chất cho những ai cần đến chúng con. Amen.

Lm. Phê-rô Maria Bùi Công Minh