Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

07.19.2019 Thứ Sáu Tuần XV MTN, Năm C: Xh 11, 10 – 12, 14; Mt 12, 1-8

Bài Đọc I: “Các ngươi hãy giết con chiên con vào chiều tối. Hễ nhìn thấy máu, Ta sẽ vượt qua các ngươi”. Xh 11, 10 – 12, 14

LỜI CHÚA: “Con Người cũng là chủ ngày sabbat”. Mt 12, 1-8

Khi ấy, vào ngày Sabbat, Chúa Giêsu đi ngang cánh đồng lúa. Các môn đệ của Người đói, liền bứt bông lúa mà ăn. Thấy vậy, các người biệt phái thưa với Người rằng: “Kìa, các môn đệ của Ngài làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat”. Người nói với các ông rằng: “Các ông không đọc thấy Đavít và những người đi với ông đã làm gì khi đói lả sao? Các ông cũng không đọc thấy Đavít vào đền thờ Chúa ăn bánh trưng hiến, bánh mà ông và các kẻ theo ông không được phép ăn, chỉ trừ các tư tế được ăn mà thôi sao? Hay các ông không đọc thấy trong luật rằng: Ngày Sabbat, các tư tế trong đền thờ vi phạm ngày Sabbat mà không mắc tội đó sao? Tôi bảo cho các ông biết, đây có Đấng còn trọng hơn đền thờ nữa. Vì nếu các ông biết được điều này là, “Ta muốn lòng nhân từ, chứ không muốn hy lễ”, chắc các ông không bao giờ lên án những người vô tội, vì chưng Con Người cũng là chủ ngày Sabbat”.

Posted by Minh Bui on Thursday, July 18, 2019

Cầu Nguyện: Lạy Chúa, lề luật Cha trao cho chúng con là để giúp chúng con sống tự do và hạnh phúc. Xin cho chúng con biết nhìn ra ý nghĩa của lề luật để chúng con tuân giữ trong tình yêu mến. Và khi vì nhu cầu của anh em, chúng con biết uyển chuyển, mềm mại. Để nhờ lề luật, nhân phẩm, đời sống thiêng liêng của chúng con được phát triển. Xin cho chúng con luôn biết tuân giữ điều luật Chúa truyền, vì luật Chúa là đều làm cho cuộc sống chúng con phát triển tốt đẹp, công chính.

Chúng con cầu xin nhờ Danh Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen.

Lm Phêrô Maria Bùi Công Minh