Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Chiêm nghiệm và cầu nguyện

KHO TÀNG – VIÊN NGỌC QUÝ

Lạy Chúa Giê su, Chúa chính là kho tàng, là viên ngọc quý nhất trần gian. Chúa ban cho chúng con là những kẻ là những kẻ tìm kiếm Ngài, một niềm vui hơn hết mọi sự và tìm kiếm không biết mệt mỏi. Ngài chính là kho tàng mà chúng con hằng ước mơ, kho tàng sẽ mở ra một chân trời mới mà chúng con đặt hy vọng:

Nơi Ngài con đặt hy vọng. Nơi Ngài con dâng xác hồn. Lạy Thiên Chúa Đấng cứu độ con. Vì thế kho tàng Nước Trời sẽ hơn hẳn tất cả những gì mà chúng con đang sở hữu, có Thiên Chúa là có tất cả, và chỉ mình Ngài là gia nghiệp chúng con.

Lạy Chúa, chúng con có đổi cả cuộc đời lấy viên ngọc đó cũng không xứng. “Bán tất cả ” hiện tại để mua lấy một viên ngọc thiêng liêng, đôi khi chúng con bị mang tiếng là điên rồ. Thế nhưng, ” cái điên rồ của Chúa ” (1 Cr 1,25) đã thể hiện rõ nơi cái chết của các anh hùng tử đạo – cha ông của chúng con. Các Ngài đã đánh đổi mạng sống để mua lấy viên ngọc, kho tàng vô giá đó.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì mọi thử thách Chúa đã gửi đến cho chúng con. Có những thử thách nặng nề làm chúng con bàng hoàng, kinh sợ, chán ngán cuộc đời. Có khi chúng con muốn bỏ cuộc, nhưng rồi qua đó Chúa đã biến đổi cuộc đời chúng con.

Kinh nghiệm này giúp chúng con cảm nhận được tình yêu vô vàn khôn ngoan của Chúa, và dạy chúng con trên bước đường đi tới: Hãy muốn điều Chúa muốn, yêu điều Chúa yêu, và sống cho Chúa như Chúa đã sống cho chúng con.

Xin cho chúng con biết dùng ơn Chúa ban để lo cho hạnh phúc đời này và đời sau của chính mình và tha nhân. AMEN.!