Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

08.02.2019 Thứ Sáu Tuần XVII, MTN; Lv 23, 1. 4-11. 15-16. 27. 34b-37; Mt 13, 54-58

BÀI ĐỌC I:  “Các ngươi phải kể những ngày của Chúa là những ngày rất trọng thể và là ngày thánh”. Lv 23, 1. 4-11. 15-16. 27. 34b-37

LỜI CHÚA: “Nào ông chẳng phải là con bác thợ mộc ư? Vậy bởi đâu ông được những sự ấy?” Mt 13, 54-58

Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê quán Người, và giảng dạy người ta trong hội đường, khiến người ta ngạc nhiên và nói rằng: “Bởi đâu ông này được sự khôn ngoan và quyền làm phép lạ như vậy? Nào ông chẳng phải là con bác thợ mộc sao? Nào mẹ ông chẳng phải là bà Maria, và Giacôbê, Giuse, Simon, Giuđa chẳng phải là anh em ông sao? Và chị em ông, nào chẳng phải những người ở nơi chúng ta sao? Vậy bởi đâu ông được những sự ấy?” Và họ vấp phạm đến Người.

Nhưng Chúa Giêsu phán cùng họ rằng: “Không tiên tri nào mà không được vinh dự, trừ nơi quê quán và nhà mình”. Người không làm nhiều phép lạ ở đó, vì họ chẳng có lòng tin.

Posted by Minh Bui on Thursday, August 1, 2019

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa, chúng con không hơn dân thành Caphanaum, đánh giá Chúa thấp kém dựa vào gia đình Chúa. Quan niệm trọng phú, khinh bần, là quan niệm hầu hết chúng con mắc phải. Xin Chúa giúp chúng con, nhìn rõ bản thân mình, để tôn trọng người khác, đánh giá người khác, không phải vì vẻ hào nhoáng bên ngoài, nhưng với lòng khoan dung, công chính, biết tôn trọng người khác, biết đánh giá người khác đúng như giá trị của người ấy, không thiên vị, không đố kỵ, không ghét ghen.

Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.

Lm Phêrô Maria Bùi Công Minh