Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

08.10.2019 Thánh Laurensô, phó tế, tử đạo; 2 Cr 9, 6-10; Ga 12, 24-26

Bài Ðọc I: “Thiên Chúa yêu thương kẻ cho cách vui lòng”. 2 Cr 9, 6-10

Bài trích thư thứ hai của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Côrintô.

Anh em thân mến, ai gieo ít thì gặt ít; ai gieo nhiều thì gặt nhiều. Mỗi người hãy cho theo như lòng đã định, không phải cách buồn rầu, hoặc vì miễn cưỡng: Thiên Chúa yêu thương kẻ cho cách vui lòng. Thiên Chúa có quyền cho anh em được dư tràn mọi ân phúc: để anh em vừa luôn luôn sung túc mọi mặt, vừa còn được dư dật để làm các thứ việc phúc đức, như đã chép rằng: “Người đã rộng tay bố thí cho kẻ nghèo khó, đức công chính của Người sẽ tồn tại muôn đời”. Ðấng đã cung cấp hạt giống cho kẻ gieo và bánh để nuôi mình, thì cũng sẽ cung cấp cho anh em hạt giống dư đầy, và sẽ làm phát triển hoa quả sự công chính của anh em.

Posted by Minh Bui on Friday, August 9, 2019

LỜI CHÚA: “Ai phụng sự Ta thì Cha Ta sẽ tôn vinh nó”. Ga 12, 24-26

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thật, Ta nói thật với các con: Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt. Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất, và ai ghét sự sống mình ở đời này, thì sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời. Ai phụng sự Ta, hãy theo Ta, và Ta ở đâu, thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó. Ai phụng sự Ta, Cha Ta sẽ tôn vinh nó”.

Cầu Nguyện:

Lạy Thầy Giêsu, Chúa chính là hạt giống gieo vào lòng đất,chết đi cho chúng con được sống muôn đời.Thánh Laurenso chúng con mừng kính hôm nay đã bước theo con đường của Chúa.Thánh nhân đã hiểu và thực hành Tin Mừng Chúa dạy cho đến chết.Xin cho chúng con biết noi gương Thánh nhân ngang qua đời sống hy sinh,đánh đổi cho những giá trị cao cả của Tin Mừng để mỗi ngày đời sống chúng con trở nén như một của lễ đẹp lòng Chúa.
Lạy Chúa,xin cho chúng con ý thức được trách nhiệm của mình là gieo mầm tin yêu cho dù chúng con có phải hy sinh và gặp khó khăn,để tình yêu Chúa ngày càng có nhiều người biết đến. Amen!

Lm Phêrô Maria Bùi Công Minh

Thánh Laurensô, phó tế, tử đạo 

“Nếu hạt lúa không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình…”

“…còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác”. Thật sự ra, hạt lúa cho sự sống không chết đi. Nó dường như chết đi, bản chất của nó không mất đi, nó chỉ truyền lại bản chất. Thật là tốt khi ta hiểu được thông điệp kép của Chúa Giêsu nói với ta: đối với Chúa, cái chết thể xác nằm trong một quá trình tự nhiên mà sự sống là tiếng nói cuối cùng, tuy nhiên sự tự hiến thân thể hiện một lòng can đảm lớn lao dám từ bỏ tất cả để sinh hoa trái cho người khác. Thánh Phaolô nói: “Như thế, sự chết hoạt động nơi tôi, còn sự sống thì lại hoạt động nơi anh em”. Thế mà Thánh Phaolô vẫn còn sống, nhưng điều ông nói là tự tách mình ra khỏi lợi ích riêng để gieo rắc niềm vui khắp muôn phương. Thánh Lôrensô không đợi đến lúc tử đạo mới tự hiến cho những người khác: Thánh nhân là phó tế của Hội Thánh La mã ở thế kỷ thứ III và đã biết khi chọn Chúa, tính mạng ngài sẽ bị đe doạ. Đột nhiên, ngài được tự do. Phải chăng chính quyền thèm muốn tiền của Giáo hội? Ông đã lấy tiền của này đem cho người nghèo khổ vì họ là “kho báu của Giáo hội” và ông cảm thấy tràn đầy niềm vui. Giáo hoàng Sixtô có bị hành quyết không? Ông không chịu nổi cảnh Giám mục La mã chết mà không có cha phó… Niềm vui của ông là Chúa Kitô và anh em của Chúa nơi trần thế, họ là con đường mà ông chấp nhận chọn lựa với tất cả sáng suốt cho dù ông phải trả bất cứ giá nào. Khi vui lòng hiến thân thì hương vị của sự viên mãn hiệp vần với sự từ bỏ đến mức không còn lại gì cho mình.