Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

06.20 Thứ Bảy Tuần XI Mùa Thường Niên * Kính Trái Tim Vô Nhiễm Đồng Trinh Maria; Is 61, 9-11; Lc 2, 41-52

BÀI ĐỌC I: Is 61, 9-11 “Tôi hớn hở vui mừng trong Chúa”.

Trích sách tiên tri Isaia.

Dòng dõi chúng sẽ được nổi danh giữa các dân tộc; miêu duệ chúng sẽ được biết đến giữa chư dân. Tất cả những ai thấy họ, đều nhận biết họ là dòng dõi được Chúa chúc phúc. Tôi hớn hở vui mừng trong Chúa, và lòng tôi hoan hỉ trong Chúa tôi, vì Người đã mặc cho tôi áo phần rỗi và choàng áo công chính cho tôi, như tân lang đầu đội triều thiên, như tân nương trang sức bằng ngọc bảo. Như đất đâm chồi, như vườn nảy lộc, Chúa cũng làm phát sinh công chính và lời ca tụng trước mặt muôn dân.

Đó là lời Chúa.

✠ PHÚC ÂM: Lc 2, 41-52 “Cha Con và mẹ đây đã đau khổ tìm Con”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Hằng năm cha mẹ Chúa Giêsu có thói quen lên Giêrusalem để mừng lễ Vượt Qua. Lúc bấy giờ Chúa Giêsu lên mười hai tuổi, cha mẹ Người đã lên Giêrusalem, theo tục lệ mừng ngày lễ Vượt Qua. Và khi những ngày lễ đã hoàn tất, hai ông bà ra về, trẻ Giêsu đã ở lại Giêrusalem mà cha mẹ Người không hay biết. Tưởng rằng Người ở trong nhóm các khách đồng hành, hai ông bà đi được một ngày đàng mới tìm kiếm Người trong nhóm bà con và những kẻ quen biết. Nhưng không gặp thấy Người, nên hai ông bà trở lại Giêrsalem để tìm Người.

Sau ba ngày, hai ông bà gặp thấy Người trong đền thờ đang ngồi giữa các thầy tiến sĩ, nghe và hỏi các ông. Tất cả những ai nghe Người nói, đều ngạc nhiên trước sự hiểu biết và những câu Người đáp lại. Nhìn thấy Người, hai ông bà đã ngạc nhiên, và mẹ Người bảo Người rằng: “Con ơi, sao Con làm cho chúng ta như thế? Kìa cha Con và mẹ đây đã đau khổ tìm Con”.

Người thưa với hai ông bà rằng: “Mà tại sao cha mẹ tìm con? Cha mẹ không biết rằng con phải lo công việc của Cha con ư?” Nhưng hai ông bà không hiểu lời Người nói. Bấy giờ Người theo hai ông bà trở về Nadarét, và Người vâng phục hai ông bà. Maria mẹ Người ghi nhớ tất cả những việc đó trong lòng.

Còn Chúa Giêsu thì tiến tới trong sự khôn ngoan, tuổi tác và ân sủng trước mặt Thiên Chúa và người ta.     

Đó là lời Chúa.

NHẠC SĨ THÁNH NHẠC SĨ THÁNH THẦN-LỜI HẰNG SỐNG MỖI NGÀY Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Maria, Lễ Nhớ: Is 61:9-11; Lc 2:41-51

Posted by Minh Bui on Friday, June 19, 2020

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa, Mẹ Ma-ri-a đã nên mẫu gương cho con trong việc đón nhận mọi sự và suy gẫm trong lòng. Xin Ngôi Lời Thiên Chúa ngự trong gia đinh mỗi người tín hữu để gia đinh chúng con trở nên công cụ cứu rỗi cho các thành viên và cho lối xóm. Xin cho con nội tâm hóa những vui buồn xảy đến trong cuộc sống để nên mạnh mẽ hơn và bình an hơn. Amen

Lm Phê-rô Maria Bùi Công Minh

NHẠC SĨ THÁNH THẦN-LỜI HẰNG SỐNG MỖI NGÀY

06.09 * Thứ Bảy Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Maria: Is 61:9-11; Lc 2:45-51

Suy Niệm: Lc 2:45-51 Trái tim Mẹ thuộc trọn về Chúa,

Bài viết của Cha * Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh (09.06.2018)

✠ ✠ ✠ ✠

Trong Phúc Âm Thánh Lu-ca, Si-mê-on nói lời tiên tri: “Còn chính bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà.” (Lc 2:35)

Lời Kinh Thánh trên biểu lộ ý nghĩa lễ Trái Tim Vô Nhiệm Mẹ Maria mà hôm nay cùng với Giáo Hội, chúng ta mừng kính. Chúng ta suy niệm về đời sống nội tâm sâu thẳm của Mẹ Maria, nỗi vui nỗi buồn của Mẹ, đặc biệt tình yêu khiết trinh trọn vẹn của Mẹ cho Thiên Chúa, cho Chúa Giê-su, Con yếu quý của Mẹ, và tình yêu của Mẹ cho nhân loại.

Phúc Âm Thánh Lu-ca hôm nay tường thuật câu chuyện Thánh Cả Giu-se và Mẹ đã tìm gặp “Chúa Giê-su đang ngồi giữa các bậc thầy trong Đền Thờ, vừa nghe họ, vừa đặt câu hỏi. Ai nghe cậu nói cũng ngạc nhiên về trí thông minh và những lời đối đáp của cậu.

Khi thấy con, hai ông bà sửng sốt, và mẹ Người nói với Người: “Con ơi, sao con lại xử với cha mẹ như vậy? Con thấy không, cha con và mẹ đây đã phải cực lòng tìm con! “Người đáp: “Sao cha mẹ lại tìm con? Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà của Cha con sao?” Nhưng ông bà không hiểu lời Người vừa nói.

Sau đó, Người đi xuống cùng với cha mẹ, trở về Na-da-rét và hằng vâng phục các ngài. Riêng mẹ Người thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng.”

Trái tim Mẹ vô nhiễm vì trái tim Mẹ chỉ có một mình Thiên Chúa trọn vẹn trong lòng.Mẹ ghi nhớ tất cả những lời nói và việc làm của Chúa Giê-su Con Mẹ trong trái tim Mẹ.

Trong trái Mẹ Chúa Giê-su là Viên Ngọc tuyệt đẹp, cao quý và duy nhất của lòng Mẹ. Trong trái tim của Chúa Giê-su, Mẹ là Viên Ngọc tuyệt đẹp và tinh tuyền của Chúa. Hay nói cách khác, trong trái tim Mẹ, có Chúa Giê-su trọn vẹn; và trong trái tim Chúa Giê-su, luôn có Mẹ.Trái tim Mẹ đã trở nên một với trái tim Chúa Giê-su Con Mẹ.

Nhịp tim của Chúa Giê-su là nhịp tim của Mẹ. Nỗi vui nỗi buồn và đau khổ của Chúa Giê-su là của nỗi buồn vui và khổ đau của trái tim Mẹ. Mẹ và Con chia sẻ cùng nhau. Vì thế, đứng dưới chân thập tự, khi người linh lấy giáo đâm vào trái tim Chúa Giê-su, thì trái tim Mẹ cũng bị đâm thâu. “Còn chính bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà.” (Lc 2:35)

Lời nguyện:

Lạy Mẹ Maria, Mẹ của Lòng Thương Xót, Mẹ của lòng con, con yêu mến Mẹ.

Lay Mẹ, trái tim Mẹ vô nhiễm, lòng của Mẹ thuộc trọn vẹn về Chúa,xin Mẹ dìu dắt và hướng dẫn con để trái tim của con cũng thuộc trọn vẹn về Chúa.

Lạy Mẹ, trái tim Mẹ chỉ có Chúa, xin Mẹ biến đổi trái tim con và giúp con lấy đi những gì không thuộc về Chúa trong trái tim con để lòng con được Chúa chiếm trọn vẹn.

Lạy Mẹ, trái tim Mẹ đã trở nên một với Chúa Giê-su, Con Mẹ, xin Mẹ cho trở nên một với trái tim Mẹ và qua trái tim vô nhiễm của Mẹ, trái tim con trở nên một với trái tim Chúa Giê-su.

Lạy Mẹ, Mẹ đã chia sẻ buồn vui và đau khổ với Chúa Giê-su trên hành trình loan báo Tin Mừng Nước Trời, xin Mẹ thêm sức cho con để con cũng vui mừng đón nhận những buồn vui và thập giá trong cuộc đời lữ khách này.

Lạy Mẹ, nhịp đập tim của Chúa Giê-su là nhịp đập của Mẹ, xin Mẹ cho con luôn yêu thương anh em con như Chúa và Mẹ yêu. Qua trái tim vô nhiễm của Mẹ, con cầu xin trong Danh Đức Giê-su, Con Mẹ. Amen

Lm. Phê-rô Maria Bùi Công Minh