Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

07.01 Thứ Tư Tuần XII Mùa Thường Niên * Am 5, 14-15. 21-24; Mt 8, 28-34

Bài Đọc I:   Am 5, 14-15. 21-24 “Ngươi hãy mang đi xa Ta giọng hát, lời ca của ngươi, và hãy biểu lộ sự chính trực như suối chảy mạnh”.

Trích sách Tiên tri Amos.

Các ngươi hãy tìm sự lành, và đừng tìm sự dữ, để các ngươi được sống. Và như vậy, Chúa là Thiên Chúa các đạo binh sẽ ở cùng các ngươi, như các ngươi đã nói. Các ngươi hãy ghét sự dữ, và yêu sự lành, hãy lập công nơi cửa thành, như vậy có lẽ Chúa là Thiên Chúa các đạo binh, sẽ thương xót những kẻ còn sót lại bởi chi tộc Giuse.

Ta khinh ghét và chê bỏ những ngày lễ trọng của các ngươi. Ta không thèm ngửi mùi hương trong các kỳ hội của các ngươi. Nếu các ngươi dâng cho Ta của lễ toàn thiêu và phẩm vật, Ta sẽ không chấp nhận. Ta cũng không nhìn đến các lễ khấn tốt đẹp của các ngươi; ngươi hãy mang đi cho xa Ta giọng hát, lời ca của ngươi. Ta sẽ không nghe tiếng đàn ca của ngươi. Sự công minh sẽ biểu lộ như nước chảy, và sự chính trực như suối chảy mạnh. 

Đó là lời Chúa.

✠ ✠ ✠ ✠ ✠

✠ PHÚC ÂM: Mt 8, 28-34 “Ông đến lúc này để hành hạ các quỷ”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu lên thuyền sang bờ bên kia, đến miền Giêrasa, thì gặp hai người bị quỷ ám từ các mồ mả đi ra; chúng hung dữ đến nỗi không ai dám qua lại đường ấy. Và chúng kêu lên rằng: “Lạy Ông Giêsu, Con Thiên Chúa, chúng tôi có can chi đến ông? Ông đến đây để hành hạ chúng tôi trước hạn định sao?” Cách đó không xa có một đàn heo lớn đang ăn. Các quỷ nài xin Người rằng: “Nếu ông đuổi chúng tôi ra khỏi đây, thì xin cho chúng tôi nhập vào đàn heo”. Người bảo chúng rằng: “Cứ đi”. Chúng liền ra khỏi, đi nhập vào đàn heo. Tức thì cả đàn heo, từ bờ dốc thẳng, nhào xuống biển và chết chìm dưới nước.

Các người chăn heo chạy trốn về thành, báo tin ấy và nói về các người bị quỷ ám. Thế là cả thành kéo ra đón Chúa Giêsu. Khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng của họ. 

Đó là lời Chúa.

NHẠC SĨ THÁNH THẦN-LỜI HẰNG SỐNG MỖI NGÀYThứ Tư XIII TN: Am 5:14-15,21-24; Mt 8:28-34

Posted by Minh Bui on Wednesday, July 1, 2020

Cầu Nguyện:

Trong cuộc sống nhiều khi chúng ta cũng giống như sự thận trọng của dân làng Giêrasa. Chúng ta cũng đặt Chúa một khoảng cách với mình vì sợ bị thiệt hại về vật chất mà không nhận ra rằng chỉ một mình Chúa là đủ. Rằng những lợi lộc hay những thiệt thòi vật chất có thể làm cho con người khép kín tâm hồn, trở nên mù quáng trước sự hiện diện yêu thương, bình an và cứu rỗi của Chúa. Và rằng Chúa yêu thương chúng ta với tình yêu của Chúa Cha. Chúa không áp đặt tình yêu của Người lên chúng ta nhưng chỉ đề nghị tình yêu đó cho chúng ta.

LẠy Chúa, xin cho con đừng luỵ thuộc vào hưởng thụ vật chất và đam mê xác thịt để không phải thỏa hiệp với ma quỷ và khước từ Thiên Chúa. Và cũng xin cho con một tâm hồn thanh thoát, biết mở rộng để đón nhận những dấu chỉ sự hiện diện của Chúa, để sẵn sàng đến gặp Chúa, sống với Chúa và trở thành dụng cụ hữu hiệu của Chúa cho những người xung quanh.
 

Lm Phê-rô Maria Bùi Công Minh