Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

07.03 Thứ Sáu Tuần XII Mùa Thường Niên * Thánh Toma, Lễ Kính Ep 2:19-22; Ga 20:24-29

BÀI ĐỌC I: Ep 2, 19-22 “Anh em được xây dựng trên nền tảng các tông đồ”.

Trích thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Êphêxô.

Anh em thân mến, anh em không còn là khách trọ và khách qua đường nữa, nhưng là người đồng hương với các Thánh và là người nhà của Thiên Chúa: anh em đã được xây dựng trên nền tảng các Tông đồ và các Tiên tri, có chính Đức Giêsu Kitô làm Đá góc tường. Trong Người, tất cả toà nhà được xây dựng cao lên thành đền thánh trong Chúa, trong Người, cả anh em cũng được xây dựng làm một với nhau, để trở thành nơi Thiên Chúa ngự trong Thánh Thần.  

Đó là lời Chúa.

✠ PHÚC ÂM: Ga 20, 24-29 “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Bấy giờ trong Mười Hai Tông đồ, có ông Tôma gọi là Điđy-mô, không ở cùng với các ông, khi Chúa Giêsu hiện đến. Các môn đệ khác đã nói với ông rằng: “Chúng tôi đã xem thấy Chúa”.

Nhưng ông đã nói với các ông kia rằng: “Nếu tôi không nhìn thấy vết đinh ở tay Người, nếu tôi không thọc ngón tay vào lỗ đinh, nếu tôi không thọc bàn tay vào cạnh sườn Người thì tôi không tin”.

Tám ngày sau, các môn đệ lại họp nhau trong nhà, và có Tôma ở với các ông. Trong khi các cửa vẫn đóng kín, Chúa Giêsu hiện đến đứng giữa mà phán: “Bình an cho các con”. Đoạn Người nói với Tôma: “Hãy xỏ ngón tay vào đây và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin”. Tôma thưa rằng: “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!” Chúa Giêsu nói với ông: “Tôma, vì con đã thấy Thầy nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin”.    

Đó là lời Chúa

NHẠC SĨ THÁNH THẦN-LỜI HẰNG SỐNG MỖI NGÀYThánh Toma, Lễ Kính 3/7: Ep 2:19-22; Ga 20:24-29

Posted by Minh Bui on Thursday, July 2, 2020

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, cuộc đời con đầy ắp những lo toan sợ hãi. Có những lúc con cảm thấy đời sống thật nặng nề, có những lúc con bị chìm ngập bởi cái lo cơm ăn, áo mặc, bởi nỗi vất vả truân chuyên. Có những lúc con quay quắt vì buồn phiền. Có những lúc con hoang mang sợ hãi nghi ngờ những người xung quanh. Và như các tông đồ ngày xưa, con đã đóng kín cửa tâm hồn trong buồn phiền sợ hãi.

Xin Chúa chỉ cho con thấy các vết tích thương đau của Chúa như đã chỉ cho thánh Tô-ma để con cũng bật lên lời tin yêu trìu mến: “Lạy Chúa con và là Thiên Chúa của con”.

Xin hãy nói với con, và lặp đi lặp lại trong đời con lời cầu chúc bình an của Chúa, để con không còn cô đơn và sợ hãi giữ cuộc đời phong ba bão táp.

Xin cho con cảm nhận được ơn tha thứ của Chúa, bởi khi con nhận biết mình được tha thứ nhiều, con cũng sẽ yêu mến Chúa nhiều hơn.

Và lạy Chúa, ngày hôm nay, khi con lãnh nhận hai món quà quý giá của Chúa là ơn bình an và ơn tha thứ, xin cho con cũng biết trao tặng cho thế giới những gì con đã lãnh nhận để những ai gặp con, cũng tìm được sự bình an của Chúa Phục Sinh. Amen.

Lm Phê-rô Maria Bùi Công Minh

NHẠC SĨ THÁNH THẦN-LỜI HẰNG SỐNG MỖI NGÀY

07.03 * Thứ Ba Thánh Toma, Lễ Kính 3/7: Ep 2:19-22; Ga 20:24-29

Thứ Ba sau Chúa Nhật 13 Mùa Thường Niên

Suy Niệm: “Anh em thân mến, anh em không còn là khách trọ và khách qua đường nữa, nhưng là người đồng hương với các Thánh và là người nhà của Thiên Chúa.”

Qua câu Lời Chúa trên của thánh Phao-lô gởi cho giáo đoàn Ê-phê-sô, tôi cảm thấy tôi thật có phúc vì tôi là ai mà được gọi là “người nhà của Thiên Chúa.” Vì tình yêu, Thiên Chúa đã ban cho tôi ân huệ được vào gia đình của Ba Ngôi Thiên Chúa; tôi được gọi Thiên Chúa là Cha và tất cả các thánh là anh em và đồng hương của tôi.

Hơn nữa, chính Đức Giê-su Ki-tô, Ngôi Hai

Thiên Chúa, là Tảng Ðá góc tường của đời tôi, và trong Ngôi Ba Thiên Chúa, Thánh Thần, tôi trở thành đền thờ để Thiên Chúa ngự: “cả anh em cũng được xây dựng làm một với nhau, để trở thành nơi Thiên Chúa ngự trong Thánh Thần.”

Trong Phúc Âm hôm nay, Tôma nói:”Nếu tôi không nhìn thấy vết đinh ở tay Người, nếu tôi không thọc ngón tay vào lỗ đinh, nếu tôi không thọc bàn tay vào cạnh sườn Người thì tôi không tin”. Tám ngày sau, Chúa Giêsu hiện đến đứng giữa mà phán: “Bình an cho các con”. Ðoạn Người nói với Tôma: “Hãy xỏ ngón tay vào đây và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin”. Tôma thưa rằng: “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!” Chúa Giêsu nói với ông: “Tôma, vì con đã thấy Thầy nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin.”

Hôm nay Giáo Hội kính nhớ đến thánh Tông Đồ Tôma. Tôma đòi hỏi phải được chạm đến các vết thương tích của Chúa Giê-su. Thật sự, Tôma không muốn chỉ được nghe các môn đệ khác nói về Đức Giê-su đã sống lại và đã cho họ thấy các vết thương của Chúa, nhưng Tôma muốn chính mình cảm nghiệm những vết thương của Lòng Chúa Thương Xót bằng thọc bàn tay vào cạnh sườn của Chúa Giê-su.

Tôma muốn chính mình chạm vào, thọc tay vào, đi vào và bơi lội trong đại dương của Lòng Chúa Thương Xót.

Vậy, để trở thành chứng nhân của Đức Giê-su Ki-tô, Đấng đã chịu đau khổ, chết và phục sinh, giữa dòng đời hôm nay, bạn và tôi phải học và bắt chước thánh Tôma. Bạn và tôi phải cảm nghiệm và sờ chạm chính Đức Giê-su Phục Sinh. Các môn đệ đã nói: “Chúng tôi đã xem thấy Chúa.” Bạn và tôi không thể ra đi rao giảng về Đức Giê-su Ki-tô nếu chúng ta chưa bao giờ cảm nghiệm và gặp gỡ chính Đức Giê-su Phục Sinh.

Lm Phêrô Maria Bùi Công Minh