Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: _Tiêu điểm

Đi tìm hạnh phúc

Một hãng bảo hiểm nỗi tiếng nhất trong thành phố mừng lễ đặt viên đá đầu tiên để xây tòa nhà mới làm trụ sở chính. Trong số những bản văn được bỏ vào trong ống đồng để chôn vùi dưới lòng đất nơi nền nhà, có bản ghi lại những lời tiên đoán của ông thị trưởng về tương lai trong vòng năm mươi năm nữa. Trước khi cho những lời tiên đoán vào ống đồng để chôn xuống lòng đất, người ta đọc lớn tiếng cho mọi người hiện diện như sau: “Năm mươi năm nữa con người vẫn còn đi tìm hạnh phúc và hạnh phúc đó vẫn còn tiếp tục nằm trong tâm hồn con người mà con người không hay biết”.

✠ ✠ ✠ ✠ ✠

Năm mươi năm nữa con người vẫn đi tìm hạnh phúc. Ðó là lời tiên đoán của con người có giới hạn. Thiên Chúa không bị giới hạn nào cả, xác nhận với chúng ta là con người mọi thời đại hôm qua, hôm nay và mãi mãi cho đến tận cùng thời gian luôn luôn đi tìm hạnh phúc, và hạnh phúc đó là niềm an bình, là sự bình an mà Chúa Giêsu Phục Sinh đã trao ban cho các Tông Ðồ, đã ra lệnh cho các ngài và những người kế vị các ngài hãy ra đi loan truyền bình an đó. Bình an cho chúng con, bình an nhờ ơn Chúa Thánh Thần, chúng con hãy lãnh nhận Thánh Thần, Thánh Thần của sự bình an thật, của hạnh phúc không giả dối.

Con người sống hạnh phúc thật sự không phải vì có tiền của vật chất, nhưng vì con người mở rộng tâm hồn đón nhận Chúa Kitô để cho sức mạnh cứu rỗi của Người thanh tẩy tâm hồn khỏi mọi vết nhơ của tội lỗi. Con người sống hạnh phúc thật khi mở rộng tâm hồn đón nhận Thánh Thần mà Chúa Giêsu Kitô xin Thiên Chúa Cha sai xuống với chúng ta. Hãy lãnh nhận Chúa Thánh Thần, Ngài không ngừng thanh luyện chúng ta khỏi những trở ngại của hạnh phúc, khỏi những kẻ thù của hòa bình chân thật có thể làm ổ trong con tim chúng ta.

Giáo lý công giáo gọi đó là bảy mối tội đầu, bắt đầu với tội kiêu ngạo đi qua hờn giận và cuối cùng là làm biếng, giở giở ương ương không tha thiết gì với ơn soi sáng của Chúa, không cố gắng cộng tác với ơn soi sáng của Chúa, không cố gắng cộng tác với ơn soi sáng của Ngài để canh tân đời sống mình. Ðể chống lại với những sự dữ này làm con người không an vui hạnh phúc, Chúa Giêsu Phục Sinh đã trao ban cho các Tông đồ và những ai tiếp nối các ngài trong dòng thời gian một quyền lực thiêng liêng, quyền lực của Chúa Thánh Thần, quyền tha tội cho con người: “Chúng con hãy lãnh nhận Chúa Thánh Thần, chúng con tha tội cho ai thì tội người đó được tha. Chúng con cầm tội ai thì tội người đó bị cầm buộc”.

Tâm hồn hạnh phúc thật là tâm hồn đã lãnh nhận ơn tha thứ của Chúa. Và ơn tha thứ của Chúa luôn luôn sẵn sàng bên cạnh, có sẵn cho con người lãnh nhận mỗi lần con người thấy mình bị sa vào những vòng nô lệ của những tật xấu, những tội lỗi. Hãy khiêm tốn đến với Chúa trong Bí Tích Hòa Giải, lãnh nhận ơn tha thứ của Chúa qua tác viên Chúa đã chọn thay mặt Chúa mà trao ban ơn tha thứ để sống an vui hạnh phúc. Thầy ban cho chúng con bình an, hãy nhận lấy Chúa Thánh Thần. Chúng ta đừng bỏ qua cơ hội, đừng làm ngơ mãi mãi. Hạnh phúc thật đã được Thiên Chúa dọn sẵn cho ta mà ta không biết.

✠ ✠ ✠ ✠ ✠

Lạy Chúa, xin thương đổ xuống trên tâm hồn chúng con tràn đầy Chúa Thánh Thần, để chúng con có thể nhìn thấy và ca tụng những kỳ công của Chúa. Amen.

Trích từ: Nghĩa Cử Yêu Thương