Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: _Tiêu điểm

Nước mắt

  • Ơn Chúa sẽ trở nên vô ích, nếu không có sự quyết tâm và cố gắng đáp trả của chúng ta.

Người Hồi giáo thường kể rằng: Ngày kia, Đức Ala truyền cho một sứ thần xuống thế gian tìm xem có điều gì tốt đẹp nhất để mang về trời.

Sứ thần đáp ngay xuống một chiến trường nơi máu của các vị anh hùng đang chảy lai láng. Sứ thần thu nhặt một ít máu mang về cho Đức Ala. Nhưng xem ra Ngài không hài lòng mấy Ngài bảo:

“Máu đổ ra cho Tổ quốc và Tôn giáo là một điều quí giá, nhưng vẫn chưa phải là điều tốt đẹp nhất nơi trần gian”.

Sứ thần đành phải giáng thế một lần nữa. Lần này ngài gặp đám tang của một người giàu nhưng rất quảng đại. Vô số người nghèo đi theo sau quan tài, vừa khóc lóc vừa xông hương để biểu lộ lòng biết ơn của họ đối với vị ân nhân.

Sứ thần liền thu nhặt hương thơm và mang về trời.

Lần này đức Ala mỉm cười đón lấy hương thơm ngào ngạt. Nhưng xem ra ngài vẫn chưa hài lòng. Ngài nói:

“Dĩ nhiên lòng biết ơn là một trong những điều tốt đẹp và hiếm có dưới trần gian . Nhưng ta nghĩ rằng còn có cái gì tốt đẹp hơn”.

Lại một lần nữa, sứ thần đành phải vâng lệnh. Sau nhiều ngày tìm kếm khắp bốn phương. Một buổi chiều nọ ngồi nghỉ bên vệ đường, ngài bỗng thấy một người đàn ông đang khóc sướt mướt. Trước câu hỏi đầy ngạc nhiên của sứ thần, người đàn ông giải thích:

“Tôi đã chiều theo cơn cám dỗ mà phạm tội. Giờ đây nước mắt là lương thực hàng ngày của tôi”.

Sứ thần giơ tay hứng lấy những giọt nước mắt còn nóng hổi và thẳng cánh bay về trời. Đức Ala chăm chú nhìn những giọt nước mắt rồi mỉm cười nói:

“Thế là ngươi đã hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt đẹp. Quả thật, dưới trần gian không có gì tốt đẹp và hữu ích cho bằng lòng Sám Hối. Bởi vì nó có sức canh tân cuộc đời. Một lòng Sám Hối chân thật có sức biến đổi mùa đông giá rét của lòng người thành mùa xuân ấm áp của tình yêu”.

✠ ✠ ✠ ✠ ✠

Nước mắt

Không gì đẹp bằng những giọt nước mắt: nước mắt của vui tươi, nước mắt của buồn tủi, nước mắt của tha thứ, nước mắt của căm hờn; nhưng giọt nước mặt đẹp nhất vẫn là giọt nước mắt của Sám hối:

  • – Nước mắt của một Phêrô khóc lóc thảm thiết vì đã chối Chúa.
  • – Nước mắt của Madalena khi khám phá ra tình yêu của chúa.
  • – Nước mắt nguyện cầu của người Mẹ Monica đêm ngày chờ mong con trở về với Chúa.

Sám hối và canh tân, đó là lời mời gọi càng lúc càng khẩn thiết hơn mà giáo hội muốn ngỏ lời với chúng ta. Cuộc sống không ngừng đòi hỏi chúng ta phải nhìn lại quá khứ lỗi lầm và quyết tâm làm lại cuộc đời. Chúa Giêsu luôn mời gọi chúng ta hãy chết đi cho con người cũ để sống lại trong cuộc sống mới. Đó chính là sự tham dự vào cuộc khổ nạn và phục sinh của ngài. Ơn Chúa sẽ trở nên vô ích, nếu không có sự quyết tâm và cố gắng đáp trả của chúng ta.

✠ ✠ ✠ ✠ ✠

Lạy Chúa, như người con hoang trở về, xin cho con được quì trước nhan Chúa, và thưa rằng: Lạy Chúa, con đã trót phạm tội với trời, với Cha, xin cho lễ vật con dâng hiến Chúa, trong từng giây phút cuộc đời là tấm lòng tan nát khiêm cung với những bất trung của con.Chúa nhìn thấy tận đáy lòng con, Chúa biết con yếu hèn tội lỗi. Xin cho con luôn tin vào lòng thương xót Chúa sẵn sàng tha thứ mọi tội lỗi con. Nhờ ơn Chúa giúp, xin cho con được kiên trì quyết tâm cải thiện cuộc sống thường ngày. Amen.