Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: _Tiêu điểm

Phút suy tư: Cởi trói

Đắm chìm trong công việc hằng ngày và tâm trí bị nó cuốn lấy đến dường như không thể bứt ra được – đó là tình trạng phổ biến của chúng ta. Nhưng bạn hãy nghĩ đến nhận định sau đây của một nhà ẩn tu cổ xưa nói với một người mê mải chuyện làm ăn:

– “Con cá mắc cạn sẽ chết và ươn thối, bạn cũng sẽ ươn thối nếu bạn bị trói buộc vào thế gian. Muốn sống, cá phải quay về với nước. Cũng thế, bạn phải quay về với cõi tâm linh…”

Người làm ăn kia hỏi

“Ông muốn nói rằng tôi phải bỏ công việc làm ăn của tôi và ẩn mình vào trong một đan viện à?”

Nhà ẩn tu trả lời:

“Ồ, không phải thế. Bạn cứ giữ công việc làm ăn của bạn, và không phải đi vào một đan viện – nhưng là đi vào trong chính cõi lòng bạn.”

***

Để quân bình đời sống tâm linh và các nhu cầu của cuộc sống đời thường, chúng ta hãy chiêm ngắm mẫu gương của Đức Giêsu. Thánh Luca, tác giả sách Tin mừng, kể rằng Đức Giêsu thường thức dậy vào sáng sớm để cầu nguyện. Ngài cũng có thói quen tham dự việc phụng tự cộng đồng hàng tuần. Bạn dám bắt chước lối sống đó của Ngài không? Hãy cầu xin Chúa ban ơn để bạn có thể sống một nhịp sống quân bình giữa cuộc đời thường.

Hãy tưởng nhớ Đấng đã dựng nên mình… đừng chờ đến ngày tai ương ập tới, đừng chờ cho năm tháng qua đi, những năm tháng mà rồi bạn sẽ phải nói: “Tôi chẳng có được niềm vui nào trong thời gian đó cả”. (Gv 12,1)

***

Lạy Chúa Giêsu, xin dạy cho biết sống gắn bó với Chúa hôm nay và mọi ngày trong đời con.

Nguồn: suyniemhangngay.org