Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.03 * Thứ Năm: Mừng Kính Lễ Thánh Phi-líp-phê và Gia-cô-bê Tông Đồ: 1: Cr 15:1-8; Ga 14:6-14

Suy Niệm: Đức tin và lời tuyên xưng Danh Giê-su của tôi?

Trong Thư thứ nhất gởi tín hữu Cô-rin-tô, Phao-lô nói:

“Tôi rao giảng Tin Mừng cho anh em: đó là

Đức Ki-tô đã chết vì tội lỗi chúng ta.” Khi đọc và nghe Lời này, tôi rất vui mừng và cảm tạ Thiên Chúa vì Ngài đã chết vì tội lỗi của tôi. Tất cả tội lỗi tôi đã được tẩy sạch bằng chính giá máu cứu độ của Đức Giê-su Ki-tô. Đây chính là Tin Mừng của đời tôi và toàn thể nhân loại. Tôi cần loan báo Tin Mừng này cho mọi người.

  

Trong Phúc Âm hôm nay, Chúa Giê-su nói:

“Ai tin vào Thầy, thì người ấy sẽ làm những việc Thầy đã làm. Người ấy còn làm những việc lớn lao hơn nữa, vì Thầy về với Cha.” Khi suy niệm Lời này, tôi cần nhìn lại đời sống đức tin của tôi vào Đức Giê-su. Chúa Giê-su nói rằng ai tin vào Chúa, người ấy sẽ làm được những việc Chúa Giê-su đã làm và còn lớn hơn nữa. Tôi tự hỏi chính tôi: sao cả đời tôi tin vào Chúa Giê-su, nhưng tôi lại không làm những phép lạ như Chúa Giê-su đã làm? Không lẽ Chúa Giê-su nói không thật? Hay là đức tin của tôi quá yếu đuối và mỏng giòn? Tôi tin Chúa Giê-su nhưng chỉ là trong tư tưởng và tâm trí tôi. Chắc có lẽ tôi chưa tin Đức Giê-su bằng cả con tim, lý trí và linh hồn. Chúa ở trong tôi, nhưng tôi không ở trong Chúa. Chúa Giê-su nói: “Thầy ở trong Cha và Cha và Cha ở trong Thầy. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái.”

Sau cùng trong Phúc Âm hôm nay, Chúa Giê-su nói: “và điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, Thầy sẽ làm, để Cha được vinh hiển trong Con. Nếu điều gì con con nhân danh Thầy mà xin cùng Thầy, Thầy sẽ làm cho.” Đã bao nhiều lần tôi đã nói nhân danh Đức Giê-su để cầu nguyện cho người khác, nhưng tôi không thấy Chúa Giê-su tỏ uy quyền. Chắc có lẽ lời tuyên xưng danh Đức Giê-su của tôi đã không đến từ niềm tin và con tim. Tôi chỉ tuyên xưng nhân danh Chúa Giê-su trên môi miệng nhưng lòng không tuyên xưng.

Lạy Chúa Giê-su, Con cám ơn Chúa đã chết cho tội lỗi của con và muôn người.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã chết và sống lại để ở lại trong con và ban Thánh Thần để xức dầu trên con.

Lạy Chúa Giê-su, Con xin lỗi Chúa vì bao nhiêu lần con tuyên xưng danh của Chúa nhưng lòng con và môi miệng con không có niềm tin tuyệt đối vào Lời và Danh của Chúa. Chính vì vậy, Danh của Chúa Cha trên trời chưa được tôn vinh trên đời sống của con.

Lạy Chúa Giê-su, Xin cho con luôn ở lại trong Chúa như Chúa ở lại trong Chúa Cha và Chúa Cha ở lại trong Chúa. Amen