Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.17 * Thứ Năm VII Phục Sinh – Năm B: Cv 22:30, 23: 6-11; Ga 17:20-26

   

 

Suy Niệm và Cầu Nguyện: Tông Đồ Công Vụ hôm nay:

Lạy Chúa Giê-su, khi Phao-lô ở tù, Chúa đã hiện ra với Phao-lô và nói: “Hãy vững lòng! Con đã long trọng làm chứng cho Thầy ở Giê-ru-sa-lem thế nào, thì con cũng phải làm chứng như vậy tại Rô-ma nữa” (c11). Chúa đã an ủi Phao-lô trong tù đầy.

Lạy Chúa, bao giờ Chúa đến với con? Con mong được gặp Chúa và được nghe tiếng nói của Chúa. Con mong Chúa đến với con để thêm sức và giải thoát con khỏi những tù đầy của hận thù, ích kỷ, chia sẻ, kêu ngạo, đam mê, nghiện ngập, và tội lỗi.

   

Phúc Âm Goan hôm nay:

Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã cầu nguyện cùng Chúa Cha cho mọi người nên một: “Lạy Cha, Con cầu nguyện để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta” (c21). Để cho mọi người nên một, Chúa đã hiến thân hy sinh mạng sống mình, chết thay cho nhân loại và sống lại để ban vinh quang của Chúa Cha, ban quyền năng của Chúa Thánh Thần cho mọi người: “Phần con, con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho con, để họ được nên một như chúng ta là một.” (c22)

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con nên một với Chúa và với anh em của con. Xin Chúa ban Thánh Thần là vinh quang của Chúa Cha để con hoàn toàn được ở trong Chúa như Chúa ở trong con.

Lạy Chúa Giê-su, con cám ơn Chúa đã mạc khải cho con về tình yêu của Chúa Cha. Con chẳng là gì mà Chúa Cha lại yêu thương và nhớ đến: “Thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai con và đã yêu thương họ như đã yêu thương con.” (c23)

 

Lạy Chúa Giê-su, Chúa muốn con luôn ở với Chúa.                                                                                                                                                                                                                                                               Chúa nói, “Thầy đi để dọn chỗ cho anh em.  Khi Thầy trở lại, Thầy sẽ đem anh em đi với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó.” (Ga 14:2-3).                                                                                 Chúa đã xin Chúa Cha cho con luôn được ở với Chúa để hưởng vinh quang hạnh phúc nước trời: “Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con.” (c24)

Lạy Chúa Giê-su của lòng con, con chúc tụng, thờ lạy, ca ngợi và cảm tạ tình yêu của Chúa vì Chúa đã tỏ cho con biết về Danh của Chúa Cha: “Lạy Cha Con đã cho họ biết danh Cha và sẽ còn cho họ biết nữa, để tình Cha đã yêu con, ở trong họ, và con cũng ở trong họ nữa” (c26). Danh của Cha là Gia-vê, một Thiên Chúa tự hữu và luôn hiện diện trên mọi nẻo đường của con người; một Thiên Chúa chậm giận, giàu tình thương và luôn trung thành.

      

Lạy Gia-vê Thiên Chúa là Cha của con, con nguyện Danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời, xin Cha ban Thánh Thần, là vinh quang và tình yêu của Cha trên con, để qua Chúa Thánh Thần, tình yêu của Cha và Chúa Giê-su ở lại trong trái tim con và và con được ở lại trong tình yêu Cha và Chúa Giê-su.

Lạy Chúa Giê-su, khi nào Chúa đến với con? Con đang mong chờ Chúa. Amen

Lm. Phê-rô Maria Bùi Công Minh