Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.25 * Thứ Sáu VII TN-B: Gc 5:9-12; Mc 10:1-12

Suy Niệm: Nhẫn nại, chịu đựng và trung thành

Trong Thư của thánh Giacôbê Tông đồ hôm nay, Giacôbê mời gọi chúng ta phải chịu đựng và có lòng kiên nhẫn lẫn nhau. Chúng ta đừng phàn nàn kêu trách anh em mình: “Phúc thay những kẻ đã có lòng kiên trì!”

 

Thiên Chúa ban cho mỗi người chúng ta có những nét bạc tài năng khác nhau. Có người thì 10 nét, có người thì 5 nét, có người 2 nét, 1 nét và 1/2 nét. Nhiều người chúng ta hay khó chịu, phàn nàn, ganh tỵ và tranh chấp lẫn nhau vì chúng ta không nhận ra rằng mỗi người có khã năng và giới hạn khác nhau. Chúng ta thường bắt người khác phải giống mình, vì thế chúng ta căn thẳng với họ là vì chúng ta không chấp nhận giới hạn và tài năng khác biệt của nhau.

Trong Phúc Âm hôm nay, Chúa Giê-su mời gọi mỗi người chúng ta không những kiên trì và nhẫn nại mà còn phải trung thành với nhau: “Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly.”

Câu Lời Chúa trên không chỉ nói về sự trung thành trong đời sống vợ chồng mà còn sự trung thành trong tình bạn bè, anh em trong gia đình, nhóm và cộng đoàn. Thiên Chúa thường gởi đến với chúng ta những người này người kia để đồng hành, đỡ nâng và chia sẻ với chúng ta trong mọi lãnh vực và hoàn cảnh. Thiên Chúa đã sắp đặt và an bài mọi sự vì thế chúng ta phải yêu mến, quý trọng và trung thành với nhau. Đừng vì sự hiểu lầm, nóng giận và tự ái mà làm cho chúng ta từ bỏ lẫn nhau.

Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen

Lm Phêrô Maria Bùi Công Minh