Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.29 * Thứ Ba – VIII TN-B: 1 Pr 1:10-16; Mc 10:28-31

 

Suy Niệm: Tin Mừng của Đức Giê-su Ki-tô
Trong thư thứ nhất, thánh Phê-rô đã cho biết niềm vinh dự và tự hào của chúng ta, đó là Tin Mừng của Đức Giê-su Ki-tô được mạc khải cho chúng ta. Các ngôn sứ đã loan báo Tin Mừng này vì các Ngài đã được linh hứng bởi Thần Khí Thiên Chúa: “Thần Khí Đức Ki-tô ở nơi các ngài, đã báo trước những đau khổ dành cho Đức Ki-tô, và vinh quang đến sau những đau khổ đó.” (c11)

Chúng ta được diễm phúc hiểu biết về Tin Mừng này vì “chính các thiên thần cũng ước mong được tìm hiểu kỹ lưỡng thông điệp ấy,” nhưng không được mạc khải (c12).

Vì những ân sủng và Tin Mừng Đức Giê-su Ki-tô mà chúng ta đã được lãnh nhận, thánh Phê-rô mời gọi chúng ta phải sống thánh trong mọi cách ăn nết ở vì Thiên Chúa là Đấng Thánh. Chúng ta phải “chuẩn bị lòng trí, hãy tỉnh thức, hãy hoàn toàn đặt niềm trông cậy vào ân sủng sẽ được mang đến cho anh em trong ngày Đức Giê-su Ki-tô tỏ hiện.” (c13)

 

Trong Phúc Âm hôm nay, thánh Phê-rô hỏi Đức Giê-su rằng vì Tin Mừng, các môn đệ đã bỏ mọi sự, thì họ được cái gì? Chúa Giê-su trả lời : “Thầy bảo thật anh em : Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con, hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau.” (c29-30)

Trong hành theo Chúa, khi nghe câu Lời Chúa trên, chúng ta thường chú ý đến những điều hạnh phúc mà chúng ta sẽ lãnh nhận được ở đời này và đời sau, nhưng chúng ta lại không để ý đến câu Chúa nói: “cùng với sự ngược đãi.” Chỉ có qua đau khổ mới đến vinh quang.

Nhân Danh Chúa Cha và Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Amen

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh