Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

06.04 * Thứ Hai IX TN-B: 2Pr 1:2-7; Mc 12:1-12

 

Suy Niệm: Tảng Đá Giê-su
Mến chào anh chị em trong Chúa Giê-su Ki-tô. Trong Thư thứ II, thánh Phê-rô nói rằng:

  1. “Thiên Chúa đã dùng vinh quang và sức mạnh của mình mà kêu gọi chúng ta đến với Ngài.” Vinh quang của Thiên Chúa được tỏ hiện nơi Người Con, đó là Đức Giê-su Ki-tô; và quyền năng của Thiên Chúa chính là Chúa Thánh Thần.
  2. Nhờ vinh quang và quyền năng, Đức Giê-su và Thánh Thần, của Thiên Chúa đã giải thoát chúng ta khỏi cảnh hư đốn do dục vọng gây ra và ban cho chúng ta có lòng tin.
  3. có lòng tin thì có thêm đức độ,
    4. có đức độ lại thêm hiểu biết,
    5. có hiểu biết lại thêm tiết độ,
    6. có tiết độ lại thêm kiên nhẫn,
    7. có kiên nhẫn lại thêm đạo đức,
    8. có đạo đức lại thêm tình huynh đệ,
    9. có tình huynh đệ lại thêm bác ái.

Qua dụ ngôn của Tin Mừng của Mác-cô hôm nay, Chúa Giê-su đã nói về việc Chúa sắp phải bị giết chết bởi các thượng tế, kinh sư và kỳ mục.

Trong dụ ngôn, người chủ của vườn nho chính là Chúa Cha. Vườn nho chính là Dân Do-thái, và các đầy tớ được sai đến để thu lợi hoa màu, đó chính là các tiên tri kêu gọi mọi người sám hối trở về thờ phượng một mình Thiên Chúa. Các tá điền chính là các thượng tế, kinh sư và kỳ mục. Con trai của chủ vườn nho, đó chính là Chúa Giê-su, được sai đến từ Chúa Cha, đã bị bọn tá điền giết chết và đã trở thành Tảng Đá góc tường: “Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường. Đó chính là công trình của Chúa, công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta!”

Qua dụ ngôn hôm này, chúng ta cảm thấy tình yêu Thiên Chúa thật là cao vời. Thiên Chúa luôn nhẫn nại, đợi chờ và cho con người nhiều cơ hội để sám hối ăn năn trở về. Hơn thế nữa, để cứu lấy con người, Thiên Chúa chấp nhận hy sinh Con Một của Mình chết đi để trở thành Tảng Đá cứu độ muôn người.

Chúng ta chối từ và loại bỏ Thiên Chúa như tảng đá thợ xây loại bỏ, nhưng vì tình yêu bao la, Thiên Chúa lại trở thành Tảng đá cứu độ chúng ta.

Lời Nguyện:

Lạy Chúa Giê-su,
Chúa là Tảng Đá góc tường, nơi con trú ẩn!
Chúa là đồn luỹ chở che, lúc con khốn cùng!
Lạy Chúa Giê-su, con tin tưởng vào Ngài!

Lm. Phê-rô Maria Bùi Công Minh