Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

06.08 * Thứ Sáu Kính Thánh Tâm Chúa Giê-su, Lễ Trọng: Hs 11:1,3-4,8c-9; Ep 3:8-12,14-19; Ga 19:31-37


Suy Niệm: Hãy để Chúa Giê-su dìm bạn trong Máu và Nước chảy ra từ trái tim Chúa: “Một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì, máu cùng nước chảy ra.”

Vào năm 2004 tôi đến viếng thăm vương cung thánh đường Thánh Tâm Chúa Giê-su, Sacré-Coeur, nằm trên ngọn đồi lớn Montmartre ở Paris, nước Pháp. Đặc biệt, vương cung thánh đường này có chầu Thánh Thể Chúa 24 giờ mỗi ngày, đã trên 150 năm rồi. Tôi xin ở lại tại một tu viện ngay sau lưng thánh đường, có cửa đi thông qua thánh đường. Các sơ cho tôi ở miễn phí, nhưng với một điều kiện là tôi phải chầu Chúa Giê-su Thánh Thể một giờ trong đêm. Tôi vui vẻ chấp nhận ngay vì được ở free tại thành phố Paris rất là đắt đỏ.

Vào nữa đêm, tuy còn ngủ gà ngủ gật, tôi cố gắng giữ lời hứa với các sơ là cho Chúa một giờ; tôi đi ra cung thánh nhà thờ để quỳ tâm sự với Chúa. Ở phía trên vòm cung thánh có một bức tranh mosaic hình Thánh Tâm Chúa Giê-su giang tay ra và có hình Đức Mẹ Trái Tim Vẹn Sạch đứng kề bên. Ngay sau bàn thờ chính, trên một bàn thờ cao Mình Thánh Chúa được đặt ra để chầu. Khi có thánh lễ, thì có một bức màn trắng kéo xuống che lại.

Với tâm hồn nặng trĩu vì có nhiều vết thương lòng và đau khổ, tôi quỳ nhìn lên hình Thánh Tâm Chúa Giê-su; đột nhiên tôi được nâng lên đưa vào trong trái tim Chúa Giê-su. Tôi được dìm vào trong Máu và Nước chảy ra từ trái tim Chúa Giê-su. Tôi cảm thấy thật là hạnh phúc và tràn đầy niềm vui. Thánh Tâm Chúa Giê-su đã chữa lành tất cả vết thương trong trái tim tôi và lấy đi tất cả những tủi nhục và đau khổ của tôi.

 

Khi được Chúa đưa tôi ra khỏi trái tim của Chúa, tôi đã trở thành một con người khác với một trái tim mới và thần trí mới. Tôi cảm thấy lòng đầy tràn bình an, tình yêu và hoan lạc. Tôi không còn cảm giác cô đơn, tủi nhục và đau khổ nữa. Tôi cảm giác như là tôi đang sống ở trong trái tim Chúa Giê-su. Nếu có ai lúc đó nguyền rủa tôi, sỉ vả tôi, lấy dao đâm vào trái tim tôi, thì tôi cảm thấy không có đau nữa hay buồn nữa vì trái tim của Chúa Giê-su đang bao bọc tôi và chịu hết cho tôi.

Hôm sau, tôi tạm biệt Chúa và quý sơ tôi ra đi. Tôi đi trên đường phố Paris; tôi có cảm giác như là tôi đang ở trong một cái bong bóng hay trái banh lăn trên đường phố. Lúc đó, Tôi thật sự đang sống ở trong trái tim của Chúa.

Tôi đã cảm giác được tình yêu của Chúa yêu tôi như trong sách tiên tri Hô-sê hôm nay: “Khi Ít-ra-en còn non trẻ, Ta đã yêu nó, từ Ai-cập Ta đã gọi con Ta về.

Ta đã tập đi cho Ép-ra-im, đã đỡ cánh tay nó, nhưng chúng không hiểu là Ta chữa lành chúng.
Ta lấy dây nhân nghĩa, lấy mối ân tình mà lôi kéo chúng. Ta xử với chúng như người nựng trẻ thơ, nâng lên áp vào má ; Ta cúi xuống gần nó mà đút cho nó ăn.” (c1-4)
Bạn hãy chạy đến Thánh Tâm Chúa Giê-su và trao cho Chúa tất cả vất vả, đau khổ, yếu đuối và tủi nhục của đời mình! Bạn hãy để Chúa dìm bạn sâu bạn trong dòng Máu và Nước chảy ra từ Thánh Tâm Chúa!

Chúa Giê-su nói:
“Hỡi những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.” (Mt 11:28-30)

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh