Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

07.13 * Thứ Sáu XIV TN-B: Hs 14:2-10; Mt 10:16-23

Suy Niệm: Hành trình thập giá của người môn đệ Giê-su

Hôm ấy, Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng: “Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói.” Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô nói rằng nếu sói cắn chúng ta mà chúng ta cắn lại, chúng ta sẽ thành sói. Đúng cuộc đời người môn đệ Đức Giê-su sẽ gặp nhiều sự chống đối, bị ghen ghét, bị tấn công và bị bách hại; nhưng Đức Giê-su mời gọi chúng ta phải yêu thương và tha thứ những người bách hại chúng ta.

    

Trên hành trình ra đi lao báo Tin Mừng,

Đức Giê-su dạy chúng ta phải tĩnh thức và “khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu.” Khôn ngoan Đức Giê-su muốn chúng ta có, không phải là khôn ngoan người đời, nhưng là khôn ngoan trong yêu thương, hiền từ và đơn sơ như chim bồ câu.

  

Đức Giê-su cũng cho chúng ta biết, vì Danh Chúa chúng ta sẽ gặp thử thách, bị bán đứng, bị đưa ra toà, bị ghen ghét, bị chối từ và bị giết chết bởi người đời và ngay cả bởi người thân máu mủ trong gia đình mình: “Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ. Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết. Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét.”

Sau cùng, trong Phúc Âm hôm nay, Đức Giê-su an ủi và bảo chúng ta đừng sợ vì Chúa Thánh Thần sẽ đỡ nâng, hướng dẫn và dạy dỗ chúng ta: “Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì: thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.”

Lm Phêrô Maria Bùi Công Minh