Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

07.14 * Thứ Bảy XIV TN-B: Is 6:1-8; Mt 10:24-33

    

Suy Niệm: Đừng sợ!

Khi Đức hồng y Karol Wojtyla được chọn làm Đức Giáo Hoàng với danh hiệu Gioan Phao-lô II vào năm 1978, thì lời đầu tiên trong bài giảng nhận chức của ngài: “Đừng sợ mở cửa lòng đón nhận Đức Giê-su Ki-tô và quyền năng của Người.”

Sứ thần liền nói Đức Trinh Nữ Maria: “Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa.” (Lc 1:30)

“Một đêm, Chúa bảo ông Phao-lô trong một thị kiến: “Đừng sợ! Cứ nói đi, đừng làm thinh,vì Thầy ở với anh; không ai tra tay hại anh được.” (Cv 18:9-10)

“Đức Giê-su đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ. Nhưng Người bảo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ! “(Ga 6:20)

Thiên Chúa nói với Giê-rê-mi-a: “Đừng sợ chúng, vì Ta ở với ngươi để giải thoát ngươi.” (Gr 1:8)

Thiên Chúa phán cùng ngôn sứ

Ê-dê-ki-en rằng: “Phần ngươi, hỡi con người, đừng sợ chúng, cũng đừng sợ những lời chúng nói, dù ngươi có bị chống đối, có gặp chông gai tư bề, hay ngồi trên bò cạp. Những lời chúng nói, ngươi đừng sợ!” (Ed 2:6)

   

Qua Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su nói với mỗi người chúng ta: Đừng sợ! “Vậy anh em đừng sợ người ta. Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục. Hai con chim sẻ chỉ bán được một hào phải không? Thế mà, không một con nào rơi xuống đất ngoài ý của Cha anh em. Thì đối với anh em cũng vậy, ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi. Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.”

Dù bao nhiêu thử thách và đau khổ, Đức Giê-su muốn chúng ta đừng sợ vì đó là giá của người môn đệ khi đi loan báo Tin Mừng: “Trò không hơn thầy, tớ không hơn chủ. Trò được như thầy, tớ được như chủ, đã là khá lắm rồi. Chủ nhà mà người ta còn gọi là Bê-en-dê-bun, huống chi là người nhà.” Nếu người ta gọi Đức Ki-tô là Bê-en-dê-bun, là quỷ vương, thì vì Danh Đức chúng ta cũng sẽ bị kết án như vậy.

Đừng sợ vì Thiên Chúa luôn ở cùng chúng ta!

Lm. Phê-rô Maria Bùi Công Minh