Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

07.24 * Thứ Ba XVI: Mk 7:14-15,18-20; Mt 12:46-50

Suy niệm: Người nhà của Thiên Chúa,

Trong Phúc Âm hôm nay, Đức Giê-su phán: “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?” Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (c48-50)

Qua câu trên Đức Giê-su không phải là phủ nhận mối liên hệ với Đức Mẹ Maria và người thân, nhưng Đức Giê-su muốn cho chúng ta biết rằng chúng ta còn có một mối liên hệ cao trọng hơn, đó là mối liên hệ với Thiên Chúa và những ai thuộc về gia đình Thiên Chúa.

Đức Giê-su bày tỏ rằng Thiên Chúa là Cha của chúng ta, và chúng ta là anh em của Đức Giê-su Ki-tô. Thiên Chúa yêu chúng ta, con người thụ tạo, đến nỗi Ngài hạ mình xuống chia sẻ thân phận con người để nâng con người lên chia sẻ sự sống của Thiên Chúa, được gọi Thiên Chúa là Cha, trở nên người nhà của Thiên Chúa và trở thành anh em của Người Anh Cả Giê-su. Thánh ý của Thiên Chúa Cha là chúng ta mở lòng, sám hối trở về và đón nhận Đức Giê-su Ki-tô là Đức Chúa để được ơn cứu độ.

Qua bài đọc I của ngôn sứ Mikha hôm nay, chúng ta thấy Thiên Chúa mà chúng ta tôn thờ là Đấng giàu lòng thương xót, chậm giận, luôn tha thứ, bao dung, luôn ra tay giải cứu và một lòng thành tín. Không có Thần minh nào sánh được như Gia-vê Thiên Chúa vì Ngài là:

Đấng chịu đựng lỗi lầm,

Đấng bỏ qua tội ác,

Đấng không giữ mãi cơn giận,

Đấng chuộng lòng nhân nghĩa,

Đấng sẽ lại thương xót con người,

Đấng chà đạp tội lỗi con người dưới chân,

Đấng ném xuống đáy biển mọi lỗi lầm con người, và Đấng luôn bày tỏ lòng thành tín với con người.

 

Lời Nguyện:

Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.

Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con.

Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh