Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

08.19 * Chúa Nhật XX TN-B: Cn 9:1-6; Ep 5:15-20; Ga 6:51-58

Suy Niệm: Thấm nhuần Thần Khí, bước đi trong Thần Khí
Trong Thư gởi cho cộng đoàn Ê-phê-xô hôm nay, thánh Phao-lô khao khát các tín hữu phải thấm nhuần Thần Khí Thiên Chúa, bước đi trong Thần Khí và để Thần Khí hướng dẫn đời mình. Muốn được như vậy, thánh Phao-lô chỉ dạy cho chúng ta năm điểm sống:

1. Cách ăn nết ở:
– Không sống như người khờ dại, say sưa rượu chè
– Sống như người khôn ngoan. Người khôn ngoan là người bước đi trong sự hướng dẫn của Đức khôn ngoan. Trong bài đọc I, Đức khôn ngoan mời gọi đến tham dự tiệc với Ngài: “Hãy đến mà ăn bánh của ta, và uống rượu do ta pha chế ! (Cn 9:5) Bánh và rượu đây chính là Mình và Máu Đức Giê-su. Đức Giê-su nói: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy.” (Ga 6:54-56)

2. Sống biết tận dụng thời gian như ngày sau cùng (Ep 5:16). Hãy sống mỗi ngày như là ngày cuối đời mình! Đời sống thật ngắn ngủi, hãy thương yêu và giúp đỡ nhau khi còn có thể!

3. Sống theo thánh ý của Thiên Chúa. Thánh Jerome nói: “Không biết Kinh Thánh là không biết Đức Giê-su.” Vậy, nếu không biết Đức Giê-su, thì không biết được thánh ý của Thiên Chúa. Chúng ta hãy ăn và uống Lời Chúa mỗi ngày!

4. “Hãy cùng nhau đối đáp những bài thánh vịnh, thánh thi và thánh ca do Thần Khí linh hứng ; hãy đem cả tâm hồn mà ca hát chúc tụng Chúa.” (Ep 5:19)

5. “Trong mọi hoàn cảnh và mọi sự, hãy nhân danh Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta, mà cảm tạ Thiên Chúa là Cha.” (Ep 6:20)

Lm. Phê-rô Maria Bùi Công Minh