Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Chiêm nghiệm và cầu nguyện

NHỮNG LÚC CON MỆT MỎI

Đau khổ, bệnh tật là những điều không ai có thể tránh được.                                                                                                                                                                                                                                                 Đời con cũng thế, có những lúc đau khổ chồng chất bởi những đau khổ, khó khăn được nối dài bởi những khó khăn, bệnh tật gọi về những bệnh tật…                                                                        Con mệt mỏi chán chường, con chẳng muốn làm gì cả, nhưng thâm tâm con tự nhủ:

 

  

Lạy Chúa,…

፨ Những lúc con mệt mỏi, xin cho con đừng bỏ cuộc. Trái lại, xin giúp con tiếp tục sống, tiếp tục làm việc, tiếp tục chu toàn bổn phận của mình.

፨ Những lúc con mệt mỏi, xin cho con biết nhìn lại những lúc con khỏe mạnh để thấy được giá trị của sức khỏe mà Chúa đã ban cho con.

፨ Những lúc con mệt mỏi, xin cho con biết cảm nhận sâu sắc thời gian đó, để con cũng biết đồng cảm với những người đang đau yếu, mệt nhọc.

፨ Những lúc con mệt mỏi, xin cho con đừng làm bộ mặt buồn đau, sầu khổ, nhưng thay vào đó là một khuôn mặt tươi vui để mọi người luôn thấy Chúa trong con.

፨ Những lúc con mệt mỏi, xin cho con thấy được tình người trong những lúc khó khăn như thế, nhưng xin cho con đừng làm phiền người khác để bắt họ cũng mệt mỏi theo con.

፨ Những lúc con mệt mỏi, xin cho con nhớ lại Chúa đã chịu khổ vì con như thế nào và hạnh phúc thay cho con nếu con kết hợp những đau khổ của con phải chịu với Cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu.

፨ Những lúc con mệt mỏi, xin cho con nhớ rằng Chúa luôn đồng hành cùng con và Ngài đang nói: “Hãy học với Ta”.

፨ Những lúc con mệt mỏi, xin cho con tim của con đừng mệt mỏi trong việc kiếm tìm Ngài.

Và, lạy Chúa, những lúc con mệt mỏi, xin ở kề bên con.

TThuy NTran