Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Tin hội dòng

❤️01.18.2019 Niềm vui trao ban và niềm vui lãnh nhận.

Niềm vui trao ban và niềm vui lãnh nhận.

“Give, and it will be given to you. They will pour into your lap a good measure– pressed down, shaken together, and running over. For by your standard of measure it will be measured to you in return.” Lk 6:38

Đang đi Shopping tại City of Adjame để mua sách vở giáo khoa, bút và các đồ dùng học sinh cho 300 em nghèo làng Kanguele, Bờ Biển Ngà.

Trong cuộc sống, tình thương con người là điều cao quý nhất với nhau. Không phải ai cũng may mắn được hưởng niềm hạnh phúc khi sinh ra mà rất nhiều trẻ em đang cực khổ mà ta chưa hề biết:

፨ 1. Có những đứa trẻ khao khát từng miếng ăn ảnh trẻ em, cực khổ, trẻ em nghèo khổ, đói nghèo.

Trong khi chúng ta ăn thừa thãi, hoang phí thì có biết bao trẻ thèm ăn một miếng cơm, những thứ vụn vặt đồ thừa chúng ta vứt đi. Nhưng con người lại sẵn sàng đổ đi những thứ hoang phí đó mà không thèm nhìn đến người nghèo. Bọn trẻ ấy thật tội nghiệp, ước mơ của chúng chỉ là có cái ăn chứ không mơ ước cao sang.

፨ 2. Những đứa trẻ này sẽ ra sao khi bơ vơ một mình giữa cuộc sống ảnh trẻ em, cực khổ, trẻ em nghèo khổ, đói nghèo. Trong khi nhiều trẻ em sống trong đùm bọc của ba mẹ, gia đình, người thân thì không ít trẻ em đang ngày đêm gào khóc trong đau khổ. Chúng chẳng còn điểm tựa gì ngoài chính bản thân mình. Sống trong cái nghèo đói, cuộc đời chúng sẽ ra sao?

Nhiều trẻ em coi sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ là thừa thãi. Họ khó chịu về sự chở che của họ nhưng đâu biết rằng những trẻ em bơ vơ kia chỉ mong ước có cha mẹ để gọi

፨ 3. Tình yêu thương là điều cao quý nhất trong cuộc sống ảnh trẻ em, cực khổ, trẻ em nghèo khổ, đói nghèo. Có thể bạn may mắn sinh ra trong một gia đình đầy đủ vật chất và tình yêu thương của bố mẹ. Nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy. Nhưng hầu hết con người lại thờ ơ trước những số phận bất hạnh mà vô tình chà đạp lên quyền sống, quyền bình đẳng và quyền làm người của những đứa trẻ kém may mắn ấy.

Hãy dành tình yêu thương cao đẹp nhất cho những con người bất hạnh và bạn sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp đến nhường nào.

፨ 4. Có những nỗi bất hạnh chẳng trở nên bế tắc ảnh trẻ em, cực khổ, trẻ em nghèo khổ, đói nghèo. Khi bạn đang được nâng niu, che chở trong vòng tay của cha mẹ. Bạn được uống bầu sữa của mẹ, nằm trong chiếc nôi ngủ ngon thì ngoài kia biết bao trẻ em phải tự nuôi sống bản thân, sống trong nghèo đói.

Cuộc đời phía trước tương lai là những tháng ngày vô định. Liệu họ sẽ ra sao trong những ngày tăm tối phía trước?

፨ 5. Xã hội đang lãng phí nước, tài nguyên ảnh trẻ em,cực khổ,trẻ em nghèo khổ,đói nghèo. Có những vùng đất không may mắn như chúng ta tưởng. Họ đói khát cả nguồn thức ăn và nước uống. Trong khi chúng ta ngày đêm lãng phí và nghĩ nó không bao giờ hết thì ở những nơi hẻo lánh một giọt nước cũng là quan trọng.

Hãy nhìn lại và một phút tiết kiệm của bạn cũng cứu sống được bao con người rồi.

፨ 6. Sự sẻ chia là điều đáng quý trong cuộc sống ảnh trẻ em, cực khổ, trẻ em nghèo khổ, đói nghèo. Trong những hoàn cảnh túng quẫn nhất của cuộc sống thì tình yêu thương cũng cứu rỗi được một con người. Dù họ sống trong nghèo đói nhưng sự sẻ chia vẫn luôn tồn tại.

Khi xã hội nhiều người đầy đủ lại sống ích kỷ, nhỏ nhen thì ngoài kia những con người nghèo lại đùm bọc nhau sống. Tất cả xã hội hãy nhìn vào cuộc sống của những con người đáng thương, bất hạnh kia mà ngẫm lại chính bản thân mình

፨ 7. Hàng ngày có bao trẻ em chết đói ảnh trẻ em, cực khổ, trẻ em nghèo khổ,đói nghèo. Mỗi ngày chúng ta không hề hay biết có bao nhiêu đứa trẻ đang chết đói bên vệ đường.

Trong khi chúng ta ngồi yên ấm trong căn nhà và béo ì ạch mà không nhìn ra thế giới xung quanh thì có những con mắt đang khao khát thèm muốn được một bữa ăn chắc dạ. Có những người không biết coi trọng những thứ họ đang được may mắn hưởng thụ mà lại trách đời không được những thứ cao sang, giàu có.

Posted by Minh Bui on Tuesday, January 22, 2019

Các em học sinh trường làng Kanguele

Posted by Minh Bui on Wednesday, January 23, 2019

Posted by Minh Bui on Wednesday, January 23, 2019

Posted by Minh Bui on Thursday, January 24, 2019

Posted by Minh Bui on Thursday, January 24, 2019

Posted by Minh Bui on Thursday, January 24, 2019

Posted by Minh Bui on Thursday, January 24, 2019

Posted by Minh Bui on Thursday, January 24, 2019

Posted by Minh Bui on Tuesday, January 22, 2019

Posted by Minh Bui on Tuesday, January 22, 2019

Tặng quà Sách Giáo Khoa và các vật dụng học sinh cho 250 em trường tiểu học Kanguele từ lớp một đến lớp sáu.

Posted by Minh Bui on Tuesday, January 22, 2019

*** Thay mặt các em học sinh nghèo chân thành cám ơn tất cả các ân nhân! Xin Thiên Chúa ghé mắt nhìn đến tấm lòng bác ái và ban muôn ơn lành cho quý ân nhân và gia đình! ***

Lm Phê-rô Maria Bùi Công Minh