Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

02.19.2019 Thứ Ba VI TN-C: St 6:5-8,7:1-5,10; Mc 8:14-21

LỜI CHÚA: Mc 8,14-21 Lời cảnh báo của Đức Giêsu đối với các môn đệ: “Anh em phải coi chừng, phải đề phòng men Phariseu và men Herode” có vẻ như chẳng liên quan gì đến chuyện các ông quên đem bánh theo.

Khi ấy, các môn đệ Đức Giê-su quên đem bánh theo; trên thuyền, các ông chỉ có một chiếc bánh. Người răn bảo các ông: “Anh em phải coi chừng, phải đề phòng men Pha-ri-sêu và men Hê-rô-đê!” Các ông mới bàn tán với nhau về chuyện các ông không có bánh. Biết thế, Người nói với các ông: “Sao anh em lại bàn tán về chuyện anh em không có bánh? Anh em chưa hiểu chưa thấu sao? Lòng anh em ngu muội thế! Anh em có mắt mà không thấy, có tai mà không nghe ư? Anh em không nhớ sao: khi Thầy bẻ năm chiếc bánh cho năm ngàn người ăn, anh em đã thu lại được bao nhiêu thúng đầy mẩu bánh?” Các ông đáp: “Thưa được mười hai.” “Và khi Thầy bẻ bảy chiếc bánh cho bốn ngàn người ăn, anh em đã thu lại được bao nhiêu giỏ đầy mẩu bánh?” Các ông nói: “Thưa được bảy.” Người bảo các ông: “Anh em chưa hiểu ư?”

NHẠC SĨ THÁNH THẦN-LỜI HẰNG SỐNG MỖI NGÀY19/2/19 Thứ Ba VI TN-C: St 6:5-8,7:1-5,10; Mc 8:14-21

Posted by Minh Bui on Monday, February 18, 2019

Lạy Chúa Giêsu, chúng con thường chỉ lo lắng thu tích những gì mau qua. Chúng con bôn ba vất vả để tìm kiếm, để hưởng thụ một cuộc sống tạm gửi, mà quên đi ơn cứu độ mới có giá trị vĩnh cửu.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần thánh hóa để tấm bánh mang một thứ men mới, đó là men Giêsu, men yêu thương và cũng là men trường sinh. Xin giúp chúng con luôn biết sống tốt đạo, đẹp đời để cuộc đời chúng con mới thực sự có ý nghĩa. Amen.

Lm Phê-rô Maria Bùi Công Minh