Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

02.24.2019 Chúa Nhật VII TN-C: 1 Sm 26:2,7-9,12-13,22-23; 1 Cr 15:45-49; Lc 6:27-38

LỜI CHÚA:  Lc 6, 27-38
“Các con hãy tỏ lòng thương xót như Cha các con hay thương xót”.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thầy bảo các con đang nghe Thầy đây: Các con hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn cho những kẻ ghét mình, hãy chúc phúc cho những kẻ nguyền rủa mình, hãy cầu nguyện cho những kẻ vu khống mình. Ai vả má con bên này, thì đưa cả má bên kia; ai lột áo ngoài của con, thì con cũng đừng cản nó lấy áo trong. Ai xin, thì con hãy cho và ai lấy gì của con, thì đừng đòi lại. Các con muốn người ta làm điều gì cho các con, thì hãy làm cho người ta như vậy. Nếu các con yêu những kẻ yêu các con, thì còn ân nghĩa gì nữa? Vì cả những người tội lỗi cũng yêu những ai yêu họ. Và nếu các con làm ơn cho những kẻ làm ơn cho các con, thì còn ân nghĩa gì? Cả những người tội lỗi cũng làm như vậy. Và nếu các con cho ai vay mượn mà trông người ta trả lại, thì còn ân nghĩa gì? Cả những người tội lỗi cũng cho những kẻ tội lỗi vay mượn để rồi được trả lại sòng phẳng.
Vậy các con hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn, và cho vay mượn mà không trông báo đền. Phần thưởng của các con bấy giờ sẽ lớn lao, và các con sẽ là con cái Ðấng Tối Cao, vì Người nhân hậu với những kẻ bội bạc và những kẻ gian ác.
Vậy các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Ðấng nhân từ. Ðừng xét đoán, thì các con sẽ khỏi bị xét đoán; đừng kết án, thì các con khỏi bị kết án. Hãy tha thứ, thì các con sẽ được tha thứ. Hãy cho, thì sẽ cho lại các con; người ta sẽ lấy đấu hảo hạng, đã dằn, đã lắc và đầy tràn mà đổ vào vạt áo các con. Vì các con đong đấu nào, thì cũng sẽ được đong trả lại bằng đấu ấy”.

Posted by Minh Bui on Saturday, February 23, 2019

“Hãy yêu kẻ thù” là giáo huấn độc đáo nhất của Chúa Giêsu. Người đã cắt nghĩa rất cụ thể. Yêu thương kẻ thù là:

፨ Làm ơn cho kẻ ghét mình.

፨ Chúc phúc cho người nguyền rủa mình.

፨ Cầu nguyện cho kẻ vu khống mình.

፨ Ai vả má nầy thì đưa cả má kia.

፨ Ai lột áo ngoài thì cho cả áo trong.

፨ Ai lấy gì thì đừng đòi lại…

Lạy Chúa, Chúa dạy phải luôn tha thứ, yêu thương với hết mọi người, cho dù họ đối xử với chúng con như thế nào. Người trong nhà dễ dàng khoan dung, tha thứ. Còn anh em cùng Cha trên Trời, chúng con chưa có niềm cảm mến sâu xa, chưa có được mối thâm cảm giao tình như anh em cùng cha mẹ sinh ra.

Xin Chúa ban cho chúng con yêu Chúa, từ đó, chúng con sẽ làm được tất cả những gì Chúa muốn dễ dàng: yêu thương, tha thứ cho anh em đồng loại. Xin Chúa giúp chúng con.

Lm Phê-rô Maria Bùi Công Minh