Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Tin hội dòng

❤️03.15.2019 CHƯƠNG TRÌNH TĨNH HUẤN MÙA CHAY * ST. CHRISTOPHER – HOUSTON

“Trong Đức Giêsu, nhờ máu Đức Giêsu đổ ra: chúng ta được cứu chuộc, được thứ tha tội lỗi; theo lượng ân sủng rất phong phú của Người” Ephesians 1:7

Khai Mạc – Đặt Mình Thánh – Ca Ngợi và Thờ Phượng

Part 1. Với ơn lo liệu của Chúa Thánh Thần, tôi coi việc bám vào Chúa là hết sức quan trọng. Tôi bám vào Chúa là tôi tin Chúa, tôi cậy trông Chúa, tôi gắn bó với Chúa. Chúa Thánh Thần, mà tôi tin cậy mến là Đấng quyền năng, giàu lòng thương xót. Ngài là Tình yêu. Ngài cho tôi được gọi Ngài là Cha.

Bài hát:  CON ĐƯỜNG GIÊSU * Sáng tác: Nhóm Lửa Hồng

Đường mới, theo Giêsu ta đi về khắp đất trời. Đời tươi, trong Giêsu bên nhau phục vụ vui sống. Hạnh phúc, qua Giêsu ta yêu và được yêu mãi. Nối yêu thương, vững đôi chân, ta bước đi mỗi ngày.

Giữa cuộc đời trăm vạn nẻo đường, xin chọn con đường yêu thương. Đường yêu thương cho ta gặp nhau, cùng chung hướng đến an vui. Chấp nhận nhau dù khác biệt nhau để không còn xa lìa. Sống cần nhau và sống vì nhau giúp nhau qua khổ đau.

CHƯƠNG TRÌNH TĨNH HUẤN MÙA CHAYST. CHRISTOPHER – HOUSTONNgày 15-16-17 Tháng 3, 2019"Trong Đức Giê-su, nhờ máu Đức Giê-su đổ rachúng ta được cứu chuộc, được thứ tha tội lỗi theo lượng ân sủng rất phong phú của Người.” (Ep 1:7)THỨ SÁU 15/03/2019Khai Mạc – Đặt Mình Thánh – Ca Ngợi và thờ phượng

Posted by Minh Bui on Friday, March 15, 2019


Part 2. GIÁ MÁU CỨU ĐỘ CỦA CHÚA GIÊ-SU * Chặng đàng thánh giá

Bài hát: Đường Thánh Giá

Yêu thương con Cha đứng nơi quan tòa. Cho nhân gian lên án Cha vì con. Yêu thương con, Cha đớn đau vô ngần. Nhưng con đây lên án Cha bao lần.

[ĐK:] Con xin được chọn thánh giá là đường đời con đi. Con xin được chọn thánh giá dù đường đầy khổ nguy. Con xin được chọn thánh giá là đường đời con đi. Xin Chúa giữ gìn, hướng dẫn vì đường đầy khổ nguy.

Yêu thương con Cha lãng quên thân mình. Cha hy sinh nhưng khép môi làm thinh. Yêu thương con Cha vác cây thập hình. Yêu thương con, Cha gánh muôn tội tình.

Yêu thương con Cha lãng quên thân mình. Quên đôi vai, quên cánh tay, bàn chân. Cha lê thê lên núi cao khô cằn. Chân Cha rung, Cha ngã nhưng không ngừng.

Ôi đau thương khi thấy con tơi bời. Maria khi thấy con tàn hơi. Yêu thương con nhưng nói sao lên lời. Trong tâm can xe thắt câu rụng rời.

Yêu thương con, Cha bước đi nhọc nhằn. Cha mong con, chia nỗi đau cùng Cha. Như Simon theo Chúa đi hôm nào. Đây con xin chia sẻ nỗi u phiền.

Yêu thương con, Cha muốn con can trường. Luôn xông pha trong chiến trận tình thương. Như gương kia, gương Veronica. Đi hiên ngang lau mắt môi cho Ngài.

Yêu thương con nước mắt Cha tuôn trào. Cha hiên ngang lên núi cao thật cao. Cha lê đi, Cha lết đi trên đường. Chân Cha rung, Cha ngã nhưng không ngừng.

Yêu thương con Cha muốn con theo Ngài. Cha mong con than khóc cho tội con. Cha không mong, con khóc Cha bên ngoài. Nhưng Cha mong con xót xa trong lòng.

Yêu thương con, thân xác Cha hao mòn. Yêu thương con, Cha muốn đau vì con. Cha lê đi, Cha lết đi trên đường. Chân Cha đau, Cha ngã trong can trường.

Yêu thương con Cha lãng quên thân mình. Yêu thương con Cha lánh xa phồn vinh. Nơi Bê-lem, Cha khó khăn đơn nghèo, Trên Calvê, Cha vẫn mang thân nghèo.

Yêu thương con, xương cốt Cha tơi bời. Cha dang tay đinh cấn da thịt Cha. Ôi Cha ơi, con đóng đinh Cha nhiều. Bao năm qua con đóng đinh Cha rồi. Yêu thương con, Cha trút hơi sau cùng. Thân Cha treo trên núi cao điều hiu.

Ôi Cha ơi, thân xác Cha khó nghèo. Yêu thương con Cha nỡ mang phận nghèo. Ôi hân hoan khi thấy con ra đời. Nhưng thương đau khi thấy con tàn hơi Như thanh gươm đâm thấu con tim nồng. Tay ôm con, nhưng xót đau trong lòng.

GIÁ MÁU CỨU ĐỘ CỦA CHÚA GIÊ-SUchặng đàng thánh giá

Posted by Minh Bui on Friday, March 15, 2019

Part 3. Lạy Chúa, xin dẫn con trên đường đi của Chúa, xin chỉ cho con lối bước của Chúa, để đường Chúa đi, cũng chính là đường con đi. Con nhận lấy thánh giá của đời con, cùng vác đi với Chúa lên đồi Calvariô, để cùng chết với Chúa, phục sinh với Chúa, và sống với Chúa muôn đời.Amen.

Bài hát: Cho Con Thấy Chúa * Sr. Hiền Hòa

1.Đời con như chiếc thuyền trôi Lênh đênh xuôi ngược dòng đời. Sóng ba đào xô lấp bủa vây. Giữa dòng con chới với tả tơi. Sao con không thấy Chúa. Đưa bàn tay đỡ nâng đời con. Để mình con chèo chống. Này thuyền con sắp tan giữa dòng

ĐK. Xin ban thêm niềm tin. Để con thấy Chúa luôn đồng hành. Cho con thêm sức mạnh. Để con thắng vượt ngàn gian nan. Cho con qua khổ đau. Đường thánh giá giúp con tôi luyện. Đức tin thêm vững vàng. Tình yêu Chúa nồng nàn chứa chan

2. Đời con bao nỗi lầm than. Long đong vất vả tủi sầu. Ngước nhìn lên Chúa từ nhân. Khẩn cầu xin Chúa dủ thương. Xin bên con Chúa hỡi. Khi đời con đắng cay khổ đau. Đừng để con quỵ ngã. Đừng để con nát tan cõi lòng

Vì tội lỗi chúng ta đã đóng đinh Chúa Giê-su. Hôm nay tĩnh tâm Mùa Chay, chúng ta hãy nhổ đi những cái đinh mà chúng ta đã và đang đóng đinh Chúa và anh chị em mình, đó là đinh kêu ngạo, ích kỷ, ganh tỵ, thành kiến, hiểu lầm, hận thù, cay đắng…. Hãy chấp nhận và tha thứ cho anh chị em mình! Hãy trở thành Giê-su Thứ Hai giữa dòng đời bằng xin vâng đón nhận đau khổ, biến những vết thương và lổ đinh đời mình thành vết thánh và dấu thánh!

Vì tội lỗi chúng ta đã đóng đinh Chúa Giê-su. Hôm nay tĩnh tâm Mùa Chay, chúng ta hãy nhổ đi những cái đinh mà chúng ta đã và đang đóng đinh Chúa và anh chị em mình, đó là đinh kêu ngạo, ích kỷ, ganh tỵ, thành kiến, hiểu lầm, hận thù, cay đắng…. Hãy chấp nhận và tha thứ cho anh chị em mình! Hãy trở thành Giê-su Thứ Hai giữa dòng đời bằng xin vâng đón nhận đau khổ, biến những vết thương và lổ đinh đời mình thành vết thánh và dấu thánh!

Posted by Minh Bui on Friday, March 15, 2019


Part 4. CẢM NGHIỆM TÌNH YÊU THÁNH GIÁ – Đón Nhận CHÚA GIÊSU LÀ ĐỨC CHÚA VÀ ĐẤNG CỨU ĐỘ: SÁM HỐI – THA THỨ – CƯU MANG – TÍN THÁC – TRAO BAN

Bài Hát: Lặng * Sáng Tác: Trần Tuấn

1. Lặng…để nghe tiếng sóng, sóng xô, xô trong lòng ta. Lặng…để nghe tiếng gió, gió cuốn cơn đau ngày sau. Lặng… để nghe nước mắt hắt hiu trên đôi bờ mi xanh. Đời sao vắng tanh cho trái tim xanh tàn nhanh.

Nhìn…nhìn lên Thánh Giá, Chúa đang dang tay lặng im. Từ…từ trên Thánh Giá, Chúa có nghe con nài van! Vì…vì sao Chúa hỡi cứ như…như vô tình không nghe? Lòng con sắt se ôm nỗi đâu riêng Ngài ơi!

ĐK: Vì sao Chúa hỡi, Ngài đành mặc bỏ con vậy sao? Đời con lao đao bao nhiêu yêu thương sầu tim vỡ… Vì sao Chúa nỡ lặng nhìn và muốn con lặng thinh? Nhận bao hi sinh đau thương như Chúa trên Thập hình.

2. Lặng…để nghe tiếng Chúa, nói trong trong tâm hồn ta. Lặng…để nghe Chúa nói…Thánh Giá Ta mang vì ai… Lặng…để nghe Chúa khóc, khóc khi ta vô tình quay đi. Nhiều khi vấn nghi ơn Chúa trên bao ngày qua.

Lặng…để ta thấy Chúa bước đi song song cùng ta. Lặng…để ta thấy Chúa đau đớn hơn ta khổ đau. Lặng…để ta thấy Chúa sớt chia bao vui buồn không tên. Ngài luôn ở bên, con có hay đâu Ngài ơi…

CẢM NGHIỆM TÌNH YÊU THÁNH GIÁ – Đón Nhận CHÚA GIÊSU LÀ ĐỨCCHÚA VÀ ĐẤNG CỨU ĐỘ: SÁM HỐI – THA THỨ – CƯU MANG – TÍN THÁC – TRAO BAN

Posted by Minh Bui on Friday, March 15, 2019

Part 5. Thánh Lễ Thứ Sáu Tuần I Mùa Chay, Năm C – Ed 18, 21-28; Mt 5, 20-26

Lạv Chúa, xin cho chúng con luôn nhớ, chúng con là con của Cha, cùng hít thở bầu khí, cho dù có bao la, mênh mông thế nào chăng nữa, thì chúng con cũng không thể nào chạy thoát ra ngoài mà sống được. Nhiều khi trí hiếu hạn hẹp, đố kỵ ghen tương làm chúng con mờ tâm trí, không nhận ra điều đơn giản ấy. Xin giúp chúng con luôn sống thuận hoà, yêu thương, đỡ nâng nhau như Cha hằng yêu thương đỡ nâng chúng con.

THÁNH LỄ THỨ SÁU 15/03/2019

Posted by Minh Bui on Friday, March 15, 2019

Lm. Phê-rô Maria Bùi Công Minh