Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Tin hội dòng

❤️03.16.2019 CHƯƠNG TRÌNH TĨNH HUẤN MÙA CHAY * ST. CHRISTOPHER – HOUSTON

“Trong Đức Giêsu, nhờ máu Đức Giêsu đổ ra: chúng ta được cứu chuộc, được thứ tha tội lỗi; theo lượng ân sủng rất phong phú của Người” Ephesians 1:7


Phần #1: ĐẶT MÌNH THÁNH

Bài hát: Tình con với Chúa – Nhã Ca

1.Giêsu, con qùy đây dưới mình thánh này. Giêsu, con qùy đây tôn thờ kính Chúa. Con tin Chúa hiện diện sao quá âm thầm. Con lắng đọng để nghe tiếng nói: “Ngài yêu con!”

Đk: Giêu Kitô, từ trời cao xuống thế gian trần.Yêu muôn sinh linh, đã trở nên tấm bánh nhỏ này.Thân con hư vô nào có đáng gì để Ngài xuống trần.Giêsu yêu con đã chấp nhận sống kiếp khổ nghèo.

2.Giêsu ôi, tình yêu Chúa thật cao vời. Hy sinh đã chịu chết cứu chuộc tội con. Thân mang bao khổ hình, đau đớn ê chề. Con thoát khỏi, vòng vây bóng tối của trần gian.

3.Ôi sao bao tội con, cứ vòng vây hoài. Mang con xa thật xa, chưa về với Chúa. Giêsu, vẫn lặng thầm sánh bước con cùng. Để dắt dịu, hồn con bước đến niềm an vui.

4.Giêsu, con nguyện xin Chúa thật dịu hiền. Cho con yêu Ngài thôi, chỉ mình Ngài thôi. Tim con thấy rộn ràng, khi ở bên Ngài. Yêu chúa rồi, tình con với chúa chẳng hề phai.

Posted by Minh Bui on Saturday, March 16, 2019


Phần #2: Lạy Chúa, xin giúp con nhìn ra lòng thương xót của Chúa trải dài trên suốt hành trình cuộc đời con, để con trở thành người thực thi lòng thương xót chính trong những đổ vỡ của cuộc sống thường ngày

Bài hát: Xin Chúa đến! 

Sáng tác 2017 của Cha Phero-Maria Bùi Công Minh và sinh viên Tu Hội Tiểu Đệ Tiểu Muội Chúa Thánh Thần – LHS

Giọt nước mắt Con rơi vì tội lỗi đã bao năm quên Ngài. Giọt nước mắt Con rơi nhiều năm tháng đã dông chơi đường hoang. Và Lạy Chúa giờ đây Con đến nơi này. Con qùy gối tôn thờ một mình Chúa thôi.

Đk. Con nhìn Chúa, Chúa nhìn Con để hiểu thấu nổi lòng. Lòng Con xao xuyến quyết ăn năn trở về tìm Chúa. Trong giây phút này, xin Chúa đến ngự vào tim Con. Để Con thống hối nhìn nhận mình tội lỗi muôn phần.

Xin Chúa đến để nhìn Con tận đáy cỏi lòng. Xin Chúa đến để xức dầu trong trái tim Con. Để Con mãi luôn hướng về Thánh nhan của Ngài. Và say đắm dung nhan Ngài mãi thôi.

Lòng Chúa rất bao dung luôn tha thứ đứa Con hoang trở về. Và Chúa quá yêu Con nên Ngài đã chết thay cho tội Con. Và Lạy Chúa giờ đây trong Thánh Thể này. Con nhìn ngắm sâu thẳm hình Ngài mãi thôi

Posted by Minh Bui on Saturday, March 16, 2019


Phần #3: XIN CHÚA CHẠM ĐẾN CON . . .

Giờ đây con nóng lòng chạy đi tìm an bình nơi Chúa. Được chạm vào Chúa lòng con ngây ngất, Chúa biết con luôn cần đến người. Từng ngày cuộc sống đời con bất hạnh, rồi từng đêm xin chúa đỡ nâng. Xin cho con biết vững tâm cậy trông, tin yêu nơi Chúa dẫu bao cuồng phong, xin muôn ơn thánh đổ trên đời con, cho con kiên vững sống trong niềm tin.

Posted by Minh Bui on Saturday, March 16, 2019


Phần #4: CA NGỢI VÀ THỜ PHƯỢNG

“1Hỡi cả trái đất, Hãy cất tiếng reo mừng cho Đức Giê-hô-va! 2 Khá hầu việc Đức Giê-hô-va cách vui mừng, Hãy hát xướng mà đến trước mặt Ngài. 3 Phải biết rằng Giê-hô-va là Đức Chúa Trời. Chính Ngài đã dựng nên chúng tôi, chúng tôi thuộc về Ngài; Chúng tôi là dân sự Ngài, là bầy chiên của đồng cỏ Ngài. 4 Hãy cảm tạ mà vào các cửa Ngài, Hãy ngợi khen mà vào hành lang Ngài. Khá cảm tạ Ngài, chúc tụng danh của Ngài. 5 Vì Đức Giê-hô-va là thiện; sự nhân từ Ngài hằng có mãi mãi, Và sự thành tín Ngài còn đến đời đời”. (Thi-thiên 100: 1-5)

Posted by Minh Bui on Saturday, March 16, 2019


Phần #5: TÍN THÁC VÀO CHÚA ĐỂ ĐỔI ĐỜI

Lạy Thiên Chúa toàn năng, xin biến đổi chúng con, xin giúp chúng con biết chân thành trở về với Ngài và trở về với tha nhân bằng hành động cụ thể là yêu thương và tha thứ cho nhau, để chúng con xứng đáng được thông phần đau khổ với Con Một Ngài, tràn trề hy vọng được sống lại với Đấng-Tử-Nạn-và-Phục-Sinh. Xin biến đổi các tội nhân và nâng đỡ những người đau khổ. Chúng con cầu xin nhân danh Thánh Tử Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ duy nhất của nhân loại. Amen.

Posted by Minh Bui on Saturday, March 16, 2019


Phần #6: ĐẾN VỚI LÒNG CHÚA XÓT THƯƠNG

Ngợi ca lòng thương xót Chúa đã ban tặng con. Hỡi trái tim từ nhân, con tín thác nơi Ngài. Chiều đồi núi Can-vê năm nào Ngài chết treo thân thập tự. Ngài đã hiến dâng máu đào để cứu chuộc con và dòng suối yêu thương chan hòa từ trái tim Cha. Tuôn tràn tẩy xóa đi bao lỗi tội tái sinh đời con.

Posted by Minh Bui on Saturday, March 16, 2019


Phần #7: CẦU XIN, NGỢI KHEN VÀ CẢM TẠ

Hãy chỗi dậy với tâm hồn thư thái và hãy tạ ơn cho một ngày mới mình được yêu thương. Lạy Chúa, chúng con tin rằng Chúa đang đến và sẽ đến với chúng con bằng nhiều cách. Xin ban Thánh Thần cho chúng con, nhờ Người trợ giúp, chúng con biết tỉnh thức, kiên trì cầu nguyện, suy niệm và thực hành Lời Chúa mỗi ngày; nhờ Người, chúng con biết đón nhận những vui buồn trong cuộc sống như hồng ân Chúa ban. Chúng con xin tạ ơn Chúa.

Posted by Minh Bui on Saturday, March 16, 2019


Phần #8: THÁNH LỄ LÃNH NHẬN PHÉP DÌM TRONG THÁNH THẦN

Lạy CHÚA THÁNH THẦN xin đổi mới tâm hồn con mỗi ngày, để con được đến gần CHÚA hơn. Lạy Chúa, thật khó khăn khi chúng con phải tỏ ra niềm nở, thân thương với những người ghen ghét, đố kỵ chúng con. Chúa dạv chúng con tha thứ, và tha thứ mãi mãi bao lâu người ta còn tỏ ra ăn năn hối hận việc sai trái họ làm, cho dù họ lặp lại bao nhiêu lần làm sai làm trái gây thiệt hại không nhỏ cho chúng con. Chúng con phải cố gắng nhiều trong nỗ lực khó khăn trái với bản năng chúng con. Xin Chúa giúp chúng con.

THÁNH LỄ LÃNH NHẬN PHÉP DÌM TRONG THÁNH THẦNTHỨ BẢY 16/03/2019

Posted by Minh Bui on Saturday, March 16, 2019


Phần #9: THIÊN CHÚA TÌNH YÊU * Lạy Ba Ngôi Thiên Chúa, là nguồn mạch tình yêu, là sự sống sung mãn, là thiên đàng hạnh phúc, con đã được sinh ra trong tình yêu của Chúa. Xin cho con biết sống tình yêu hy sinh theo gương Chúa Giêsu Kitô, để con được kết hợp với Chúa, sống chan hoà hạnh phúc trong tình yêu muôn đời của Chúa.

HÃY NHẬN LẤY CHÚA THÁNH THẦN * Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài hãy đến như cơn gió mát thổi vào đời con, thổi vào Giáo Hội, thổi vào thế giới, để đem lại cho chúng con sự tươi mới nhẹ nhàng, sự tự do thanh thoát. Xin Ngài hãy đến như dòng nước trong chảy vào đời con, chảy vào Giáo Hội, chảy vào thế giới, để cuốn trôi đi mọi nhơ nhớp, khô cằn, cứng cỏi, và làm bật dậy những mầm xanh sự sống nơi chúng con. Xin Ngài hãy đến như ngọn lửa hồng chiếu sáng đời con, chiếu sáng Giáo Hội, chiếu sáng thế giới, để chúng con không còn đồng lõa với tối tăm, nhưng mang trong tim một ước mơ nóng bỏng, đó là làm cho vũ trụ này rực sáng Tình yêu.

Posted by Minh Bui on Saturday, March 16, 2019

Phần #10: XIN MẸ CẦU BÌNH AN CHO CHÚNG CON

Nguyện xin Mẹ đoái thương gìn giữ, che chở và ban bình an cho chúng con. Xin Mẹ ngự giữa chúng con và đồng hành với chúng con trên bước đường dương thế để tìm gặp Chúa. Chúng con rất kính yêu và lạy tạ ơn Mẹ của chúng con. Amen.

Posted by Minh Bui on Saturday, March 16, 2019

Lm Phê-rô Maria Bùi Công Minh