Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Chiêm nghiệm và cầu nguyện

“Chúng ta yêu vì Chúa đã yêu chúng ta trước”

Đó là thông điệp mạnh mẽ và đầy quyền năng mà chúng ta từng biết, không những thế mà điều ấy còn tỏ bày cho ta thấy tình yêu mà chúng ta đang có và đang yêu là khởi nguồn từ Đức Chúa Trời chân thật, bản tánh thiện lành, yêu thương đầy dẫy trong Đức Chúa Trời, ấy chính Chúa là cội nguồn của tình yêu.

Tình yêu của Chúa đã thể hiện trọn đầy khi Ngài đã ban cho thế gian chính Con Một yêu dấu của Ngài, Chúa Jesus đến để chịu chết thay cho tội lỗi của thế gian, tất cả chúng ta đều không xứng đáng nhận lãnh điều tốt đẹp nào từ Đức Chúa Trời với khả năng công đức của mình, thì ngay lúc đó Chúa đã tỏ bày tình yêu của Ngài cho chúng ta.

Để biết tình yêu của Chúa Cha trên trời lớn lao, vĩ đại như thế nào thì chúng ta hãy nhìn vào Chúa Jesus, vì Chúa Jesus chính là hình ảnh trọn thật về Chúa Cha vô hình, Đức Con đầy trọn bản tánh của Chúa Cha như có hình nơi Ngài, sự thể hiện tình yêu vô cùng lớn lao của Chúa Cha qua Con của Ngài là khi Chúa Jesus đã vì tất cả tội nhân, dâng chính mình để chết thay cho tội lỗi của họ.

Tình yêu và sự dâng chính mình cho tất cả chúng ta của Chúa Jesus, nói lên tình yêu và tấm lòng của Đức Chúa Trời dành cho mọi người, nói lên sự thương xót lớn lao của Đấng Tạo Hóa toàn năng trên những tạo vật đã sa ngã trong tội lỗi.

Chúa Jesus đã từng phán “không có tình yêu nào lớn hơn là vì bạn hữu mình phó thân mình” Trước đó Chúa Jesus cũng đã gọi các môn đồ theo Ngài là “Bạn hữu ta” vì thế chính Chúa Jesus đã yêu bạn hữu Ngài (Các môn đồ, trong đó có cả chúng ta) mà đã chịu chết thay cho họ.

Tìn yêu trọn vẹn và đẹp nhất, biến đỗi mỗi một người đến với Chúa Jesus, đó là tình yêu của sư hi sinh chuộc tội trọn vẹn của Đức Chúa Jesus Christ đã làm vì chúng ta.

Rô-ma 5:8 [8] Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết.