Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

04.05.2019 Thứ Sáu Tuần IV Năm C– Kn 2, 1a. 12-22; Ga 7, 1-2. 10. 25-30

LỜI CHÚA: Ga 7, 1-2. 10. 25-30“Chúng tìm cách bắt Người, nhưng chưa tới giờ Người”.

Khi ấy, Chúa Giêsu đi lại trong xứ Galilêa; Người không muốn đi lại trong xứ Giuđêa, vì người Do-thái đang tìm giết Người. Lúc đó gần đến lễ Trại của người Do-thái. Nhưng khi anh em của Người lên dự lễ rồi, thì Người cũng đi, nhưng không đi cách công khai, mà lại đi cách kín đáo.

Có một số người ở Giêrusalem nói: “Ðây không phải là người họ đang tìm giết sao? Kìa ông ta đang nói công khai mà không ai nói gì cả. Phải chăng các nhà chức trách đã nhận ra ông ta là Ðấng Kitô? Tuy nhiên, ông này thì chúng ta biết rõ đã xuất thân từ đâu. Còn khi Ðấng Kitô tới, thì chẳng có ai biết Người bởi đâu”.

Vậy lúc bấy giờ Chúa Giêsu đang giảng dạy trong đền thờ, Người lớn tiếng nói rằng: “Phải, các ngươi biết Ta, và biết Ta xuất thân từ đâu; Ta không tự Ta mà đến, nhưng thực ra, có Ðấng đã sai Ta mà các ngươi không biết Ngài. Riêng Ta, Ta biết Ngài, vì Ta bởi Ngài, và chính Ngài đã sai Ta”. Bởi thế họ tìm cách bắt Chúa Giêsu, nhưng không ai đụng tới Người, vì chưa tới giờ Người.

Posted by Minh Bui on Thursday, April 4, 2019

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy cho chúng con biết: chỉ có Thiên Chúa mới là tuyệt đối; chỉ qua Ðức Giêsu chúng con mới thấy hạnh phúc đích thật. Xin ban cho chúng con lòng tin tuyệt đối vào Chúa, tin tuyệt đối vào Lời Chúa dạy. Dù qua bao sóng gió, qua bao gian nan thử thách. Xin cho chúng con vững bước theo Chúa, không ngại gian khó, để chúng con không bao giờ phải chán nản, tuyệt vọng, nhưng sẽ đạt được đỉnh cao hạnh phúc sau lữ hành trần thế. Xin Chúa giúp chúng con. Xin Chúa ban Thánh Thần để Ngài hướng dẫn và dạy chúng con biết Ðức Kitô. Và qua Ðức Kitô, chúng con đến được với Thiên Chúa là Cha và là cùng đích của chúng con. Amen.

Lm Phê-rô Maria Bùi Công Minh