Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

04.06 * Thứ Sáu – Tuần Bát Nhật: Cv 4:1-12; Ga 21:1-14

Suy Niệm: Sức mạnh Thánh Thần và Con Thuyền Giê-su
Trong bài đọc I hôm nay chúng ta thấy các tư tế, viên lãnh binh Đền Thờ
và các người nhóm Xa-đốc đã bắt các Tông Đồ vì các ông giảng về Đức Giê-su đã sống lại từ cõi chết.

Vào thời Chúa Giê-su, có hai nhóm Pha-ri-sêu và Xa-đốc. Nhóm Pha-ri-sêu tin vào sự sống lại, nhưng nhóm Xa-đốc thì không tin. Vì thế, trong Tông Đồ Công Vụ hôm nay, khi các Tông Đồ giảng về Đức Giê-su sống lại từ cõi chết thì nhóm Xa-đốc bực tức và cùng với các tư tế đã đến bắt các Tông Đồ tống ngục. Nhưng ngày hôm đó có đến năm ngàn người đàn ông đã tin các Tông Đồ.

Ngày hôm sau họ đưa các Tông Đồng ra thượng hội đồng, gồm có đầy đủ những người đã kết án giết Chúa Giê-su như Thượng tế Kha-nan, các ông Cai-pha, Gio-an và A-Lê-xan-đê và mọi người dòng họ thượng tế, để kết án các Tông Đồ.

Tôi thấy Phê-rô và các Tông Đồ khác rất can đảm. Trước khi Chúa Thánh Thần hiện xuống, các Tông đồ run sợ và ẩn nấp trong phòng. Nhưng khi lãnh nhận Thần Khí, họ dám đứng trước các người có quyền lực cao nhất trong tôn giáo và xã hội thời đó, những người mới đây vài tuần đã giết chết Thầy của mình, tuyên xưng Đức Giê-su đã sống lại từ cõi chết và ngoài Đức Giê-su Ki-tô, “không ai đem lại ơn cứu độ; vì dưới gầm trời này, không có một danh nào khác đã được ban cho nhân loại, để chúng ta phải nhờ vào danh đó mà được cứu độ”(c12). Chúng ta cần một Lễ Hiện Xuống mới trong đời sống chúng ta.

Trong Phúc Âm hôm nay, với kinh nghiệm lưới cá, các môn đệ đã chài lưới suốt đêm nhưng không bắt được một con cá nào. Nhưng khi Đức Giê-su Ki-tô xuất hiện, họ vâng lời Chúa và thả lưới xuống bên phải mạn thuyền. Họ đã bắt đầy ắp lưới cá, không sao kéo lên nổi.

Trong mục vụ chài lưới người, nhiều khi chúng ta dùng hết tài năng, kiến thức và kinh nghiệm riêng để đem các linh hồn về với Chúa, nhưng chúng ta không lưới được một linh hồn nào. Có lẽ chúng ta thiếu đời sống cầu nguyện và làm theo thánh ý của Thiên Chúa. Chúng ta quên mời Chúa cùng chài với mình.

Tại sao Chúa Giê-su lại bảo các môn đệ thả lưới bên phải mạn thuyền? Tôi cảm nghiệm rằng Chúa Giê-su muốn nói với tôi và bạn là phải nương tựa và kín múc Lòng Thương Xót của Ngài chảy ra từ bên phải cánh nương long của Chúa: Tôi đã thấy Nước từ bên phải Đền Thờ chạy ra. Và Nước đó chảy đến những ai thì tất cả đều được cứu rỗi và reo lên. Alleluia!!!

Con thuyền ở đây chính là Chúa. Chúa là con thuyền của đời tôi và bạn.

Tóm tại, nhờ gió sức mạnh của Chúa Thánh Thần, thuyền đời chúng ta sẽ có bình an, bắt được nhiều cá người và đi theo đúng hướng của Thiên Chúa.

Alleluia!!! Alleluia!!!