Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: _Tiêu điểm

Chờ Đợi Không Vô Ích

Chờ đợi là chủ đề trong cuộc sống của mỗi người. Chú ý rằng chúng ta mong chờ hoặc đạt được không thể không có khoảng thời gian chờ đợi. Đa số đều phải đấu tranh với sự chờ đợi, nhưng chờ đợi là phúc lành nhưng để chuẩn bị cho những điều quan trọng hơn ở phía trước, thường là thử thách mới hơn và quan trọng hơn. Thiên Chúa ban cho chúng ta món quà chờ đợi để chúng ta có thể trở nên gần gũi Ngài hơn và biết rõ chính mình hơn. Chờ đợi không bao giờ vô ích, nhưng sản sinh phúc lành.

Chủ đề gieo và gặt có nhiều trong Kinh Thánh, và Chúa Giêsu cũng nói nhiều về cây sinh trái. Đó không phải là chuyện một sớm một chiều. Quá trình bắt đầu tiềm ẩn, không thấy, với một hạt giống bé nhỏ. Dần dần, hạt phát triển thành cây và lớn lên. Lúc đầu có vẻ không đáng kể, nhưng nước và ánh nắng tiếp tục hoạt động.

Cuối cùng, cây phát triển tới mức đầy đủ và tươi tốt. Nó vươn cao, cành lá sum suê và trĩu quả ngon. Nó có thể đứng vững trong mưa gió và dông tố. Nó cũng giống như chúng ta. Khi chúng ta còn “non nớt” trong giai đoạn phát triển, chúng ta yếu đuối và thấy bão tố trong cuộc đời mình là nỗi gian khổ. Tuy nhiên, qua thời gian, khi chúng ta phát triển trong mối quan hệ với Thiên Chúa, chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn. Chúng ta bắt đầu sinh hoa kết trái và làm được những việc đáng kể. Chúng ta đang chờ đợi điều gì?

Sự chờ đợi phổ biến nhất là mong tìm được người chồng hoặc người vợ. Nếu bạn độc thân và đang mong tìm được ý trung nhân, hãy tin rằng hôn nhân của bạn sẽ được chúc lành vì sự chờ đợi của bạn. Thiên Chúa đang tác động cả nơi bạn và người phối ngẫu tương lai. Ngài đang định hình hai người thành những người tốt hơn cho nhau trong vai trò người vợ hoặc người chồng, và còn làm cha mẹ nữa. Trách nhiệm của bạn là phải sử dụng thời gian cho đúng, không cay cú hoặc than phiền. Chờ đợi có mục đích chứ không vu vơ. Cha của chúng ta ở trên trời muốn chúng ta chờ đợi vì sự phát triển tốt đẹp và điều tốt lành.

Một họa sĩ không thể hoàn tất tác phẩm trong một ngày. Họ phải tiếp tục chấm chỗ này, quét chỗ nọ, với nhiều chi tiết khác, cho tới khi bức tranh vừa ý mình. Đó cũng là cách Cha trên trời tác động trong cuộc đời chúng ta. Hằng ngày, Ngài “chạm nhẹ” vào bức tranh cuộc sống của chúng ta. Bức tranh không thể có ý nghĩa ngay lập tức, nó chưa hoàn tất, và còn có những khoảng trống cần được tô màu vào. Nhưng Thiên Chúa thấy chính xác bức tranh đó sẽ ra sao. Nó sẽ vượt ngoài sức tưởng tượng của bạn. Thời gian sẽ trôi qua, và bức tranh sẽ trở nên hoàn tất dần. Khi nhìn lại cuộc đời mình, bạn sẽ thấy rõ ràng Chúa Cha hoạt động và quan tâm chăm sóc từ các chi tiết nhỏ nhất trong cuộc đời của bạn.

Thiên Chúa vẫn tác động, mặc dù chúng ta không biết. Chúng ta chỉ có thể thấy những gì rõ ràng trước mắt chúng ta mà thôi. Tuy nhiên, chúng ta phải học cách tin vào sự khôn ngoan và sự hướng dẫn của Thiên Chúa trong cuộc đời của chúng ta. Tin vào kế hoạch của Chúa Cha dành cho cuộc đời của chúng ta không lệ thuộc vào những gì chúng ta biết, mà nhờ đức tin: “Chúng ta tiến bước nhờ lòng tin chứ không phải nhờ được thấy Chúa” (2 Cr 5:7). Trách nhiệm của chúng ta là sống giây phút hiện tại mà Ngài ban cho chúng ta. Như vậy là chúng ta chuẩn bị cho ngày hôm sau, và một ngày nào đó, sự chờ đợi của chúng ta sẽ kết thúc. Khi chờ đợi, hãy sống trọn vẹn từng giây phút. Đừng lãng phí thời gian chờ đợi vu vơ, vớ vẩn. Phải sử dụng thời gian vì mục đích tốt, chứ không hy vọng tương lai khác với điều chúng ta mong muốn. Càng sống tốt giây phút hiện tại thì chúng ta càng có thể nhận được tương lai xán lạn mà Thiên Chúa đã tiền định cho chúng ta.

Kinh Thánh xác định: “Đức Chúa xử tốt với ai tin cậy Người, với ai hết lòng tìm kiếm Chúa” (Ac 3:25). Ralph Waldo Emerson nói: “Đừng lãng phí cuộc đời trong sự nghi ngờ và sợ hãi; hãy dành thời gian cho công việc trước mặt bạn, hãy chắc chắn làm đúng bổn phận mình để chuẩn bị tốt cho tương lai”.