Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

06.07 Chúa Nhật Tuần X Thường Niên * Lễ Chúa Ba Ngôi Xh 34, 4b-6. 8-9; 2 Cr 13, 11-13; Ga 3, 16-18

BÀI ĐỌC I: Xh 34, 4b-6. 8-9“Thiên Chúa là Đấng thống trị, từ bi và nhân hậu”.

Trích sách Xuất Hành.

Ngày ấy, từ sáng sớm, Môsê chỗi dậy và lên núi Sinai, như Chúa đã truyền dạy cho ông, ông mang theo hai bia đá. Khi Thiên Chúa ngự trên đám mây, Môsê đứng trước mặt Chúa và kêu cầu danh Chúa.

Chúa đi qua trước mặt ông và hô: “Đức Chúa! Đức Chúa! Thiên Chúa thương xót và từ nhân, bao dung, đầy nhân nghĩa và tín thành”. Môsê vội vã sấp mình xuống đất thờ lạy và thưa rằng: “Lạy Chúa, nếu con có ơn nghĩa trước nhan thánh Chúa, thì xin Chúa hãy đi cùng với chúng con, (vì dân này là dân cứng đầu), xin xoá mọi gian ác và tội lỗi chúng con, xin nhận chúng con làm cơ nghiệp của Chúa”.    

Đó là lời Chúa.

BÀI ĐỌC II: 2 Cr 13, 11-13“Ân sủng của Đức Giêsu Kitô, tình yêu của Chúa Cha, và ơn thông hiệp của Chúa Thánh Thần”.

Trích thư thứ hai của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Cô-rintô.

Anh em thân mến, anh em hãy vui lên, hãy nên trọn lành, hãy khuyến khích nhau, hãy đồng tâm nhất trí, và hoà thuận với nhau, thì Thiên Chúa, nguồn sự bình an và tình yêu, sẽ ở với anh em. Anh em hãy chào nhau bằng cái hôn thánh thiện. Tất cả các thánh ở đây gởi lời chào anh em. Nguyện xin ân sủng Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, và tình yêu của Chúa Cha, và ơn thông hiệp của Chúa Thánh Thần ở cùng tất cả anh em. Amen.    

Đó là lời Chúa.

PHÚC ÂM: Ga 3, 16-18“Thiên Chúa đã sai Chúa Con đến để thế gian nhờ Người mà được cứu độ”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: “Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ. Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa”.   

Đó là lời Chúa.

NHẠC SĨ THÁNH THẦN-LỜI HẰNG SỐNG MỖI NGÀY LỄ THIÊN CHÚA BA NGÔI: Xh 34:4-9; 2 Cr 13: 11-13; Ga 3:16-18

Posted by Minh Bui on Saturday, June 6, 2020

Cầu Nguyện:

Lạy Cha, Cha không cần chúng con phải dâng cho Cha của lễ cao trọng. Cha cũng không bắt chúng con phải hy sinh, phải chia sẻ cho anh em quá độ ngoài sức chúng con. Nhưng Cha đòi hỏi nơi chúng con sự chân thành, và quảng đại thực sự. Chúng con vẫn còn cái nhìn rất hạn hẹp khi đánh giá người khác qua hình thức bên ngoài. Chúng con vẫn dùng tiền bạc của cải làm thước đo thang giá trị.

Xin cho từng tâm tư và suy nghĩ của chúng con là một lời tri ân cảm tạ Chúa vì xác tín rằng bàn tay quan phòng của Chúa đang làm những điều kỳ diệu cho chúng con.

 Lm Phê-rô Maria Bùi Công Minh

NHẠC SĨ THÁNH THẦN-LỜI HẰNG SỐNG MỖI NGÀY

05.27.2018 * Lễ Chúa Ba Ngôi: Đnl 4,32-34.39-40; Rm 8:14-17; Mt 28:16-20

Tình yêu của gia đình Chúa Ba Ngôi

Suy Niệm của Cha * Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh

(Bài viết và đăng ngày 05.26.2018)

✠ ✠ ✠ ✠ ✠

Hôm nay cùng với Giáo Hội chúng ta mừng trọng thể Lễ Chúa Ba Ngôi.

Mỗi lần chúng ta làm dấu thánh giá là mỗi lần chúng ta tuyên xưng một Thiên Chúa Ba Ngôi: Cha, Con và Thánh Thần. Tuy Ba Ngôi khác biệt nhau nhưng lại cùng một bản thể và uy quyền ngang nhau. Tuy là một Thiên Chúa nhưng không đơn độc. Chúa Giê-su nói: “Ta và Cha Ta là một” (Ga 14:10). “Ta ở trong Cha và Cha ở trong Ta.” (Ga 16:15)

Thánh Gioan nói: “Thiên Chúa là tình yêu” (1 Ga 4:8). Ngài không giữ tình yêu gia đình Ba Ngôi cho riêng mình, nhưng Ngài chia sẽ tình yêu của mình cho con người bằng tạo dựng con người trong hình ảnh của mình, trở nên con người, cứu độ con người và cho con người sự sống và vinh quang vĩnh cửu nước trời.

Hơn thế nữa, trong bài đọc II hôm nay, vì tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi đã đón nhận con người vào gia đình Ba Ngôi của mình: “Thần Khí làm cho chúng ta trở nên nghĩa tử, nhờ đó chúng ta kêu lên: Áp-ba! Cha ơi! Chính nhờ Thần Khí chứng thực thần trí chúng ta là con cái Thiên” (Rm 8:15-16). Không những chúng ta được làm con Thiên Chúa, chúng ta còn được uy quyền kế vị của người làm con, đồng thừa kế với Đức Ki-tô (Rm 8:17).

Hôm nay trong Phúc Âm, Chúa Giê-su mời gọi chúng ta ra đi loan báo Tin Mừng:

“Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, và Chúa Con và Chúa Thánh Thần.” Qua phép rửa tội, mỗi người chúng ta trở thành con cái của Thiên Chúa và ở lại trong tình yêu của gia đình Chúa Ba Ngôi.

Chúng ta được mời gọi tham dự và ở lại trong gia đình Ba Ngôi Thiên Chúa, nhưng Ba Ngôi Thiên Chúa cũng ở lại trong chúng ta:’”Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy và Chúng Ta sẽ đến và cư ngụ nơi người ấy” (Ga 14,23). “Cha sẽ ban cho các anh một Ðấng Phù Trợ khác để Ngài ở với các anh luôn mãi” (Ga 14,16).

Chúng ta cần có một mối liên hệ mật thiết với Ba Ngôi Thiên Chúa và ở lại trong Tình Yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa vì như Thánh Gioan viết: “ai ở trong Tình Yêu thì ở lại trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở lại trong người ấy” (1Ga 4,16). “Thầy ở trong Cha Thầy, anh em ở trong Thầy, và Thầy ở trong anh em. Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến.” (Ga 14:20-21).

Mỗi ngày chúng ta làm dấu nhiều lần trên thân xác: “Nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần.” Chúng ta hãy để Ba Ngôi Thiên Chúa in dấu trong tâm khảm, trong cõi lòng và trên cuộc đời của mỗi người chúng ta. Bất cứ nẻo đường nào chúng ta bước đi và nơi nào chúng ta đến, chúng ta hãy để tình yêu của gia đình Chúa Ba Ngôi in dấu trong anh em chúng ta.

Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh