Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

04.03 * Thứ Ba – Tuần Bát Nhật: Cv 2:36-41; Ga 20:11-18

Suy niêm:
Chúng ta đang ở trong Tuần Bát Nhật. Các bài đọc 1 được lấy từ Sách Tông Đồ Công Vụ là những bài giảng hùng hồn của Phê-rô sau ngày Lễ Hiện Xuống. Lần đầu năm ngàn người xin được đón nhận Đức Giê-su. Lần này ba ngàn ngươi xin được theo đạo.

Phê-rô đã nói, “Toàn thể nhà Ít-ra-en phải biết điều này: Đức Giê-su mà anh em treo trên thập giá, Thiên Chúa đã đặt Người làm Đức Chúa và làm Đấng Ki-tô.” Nghe thế họ đau đớn trong lòng và hỏi Phê-rô và các Tông Đồ là họ phải làm gì? Phê-rô trả lời, “Anh em hãy sám hối và mỗi người phải chịu phép rửa nhân Danh Đức Giê-su Ki-tô để được ơn tha tội; và anh em sẽ nhận được ân huệ là Thánh Thần” (Cv 2:38). Đây chính là Lời Hứa của Thiên Chúa Cha cho mỗi người chúng ta.

Vậy, điều kiện để lãnh nhận Chúa Thánh Thần là: 1) sám hối; 2) lãnh nhận phép rửa nhân Danh Đức Giê-su. Mỗi người chúng ta phải ăn năn sám hối, nhận mình là con người yếu đuối và tội lỗi, và đón nhận Đức Giê-su Ki-tô là Đức Chúa và là Đấng cứu độ của đời mình.

Trong Phúc Âm hôm nay Chúa Giê-su Phục Sinh đã nói với Ma-ri-a Magdalena, “Hãy đi gặp anh em của Thầy và bảo họ: Thầy lên cùng Cha của Thầy là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em”(c17).

Khi nghe Lời Chúa trên, tôi cảm thấy rất là cảm động vì chính Chúa Giê-su cũng đang nói với tôi. Khi Chúa Giê-su trút hơi thở cuối cùng, Chúa trao ban Thánh Thần là Lời Hứa của Thiên Chúa Cha (Ga 19:30); và Lúc đó “bức màn trong Đền Thờ xé ra làm hai từ trên xuống dưới” (Mt 27:51).

Mầu Nhiệm cứu độ đau khổ, chết và sống lại của Chúa Giê-su đã giao hoà giữa trời và đất, giữa Thiên Chúa và con người.                                                                                                                                     Chúa Giê-su đã sống lại để ban cho con người sự sống đời đời, được tham dự vào sự sống Thiên Chúa và được gọi Thiên Chúa là Cha: “Thầy lên cùng Cha cũng là Cha của anh em, Thầy lên cùng Thiên Chúa cũng là Thiên Chúa của anh em.”

Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện Danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời….. Amen.