Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: _Tiêu điểm

Cầu nguyện với Thiên Chúa Ba Ngôi

Lạy Chúa Ba Ngôi con tôn thờ, xin giúp con quên mình đi để được ở trong Ngài, bình an và vô vi như đang ở trong thiên đàng. Xin đừng để điều gì làm náo động bình an của con, cũng đừng lôi con ra khỏi Ngài, nhưng cứ mỗi phút lại cho con tiến xa hơn trong mầu nhiệm của Ngài. Xin hãy bình định tâm hồn con, biến tâm hồn con thành trời cao, thành dinh cơ và thành nơi Ngài an nghỉ. Xin cho con đừng để Chúa phải cô đơn một mình ở đó, mà lúc nào con cũng có mặt ở đó, tỉnh táo trong đức tin, say sưa thờ lạy Ngài và để cho Ngài hoàn toàn sáng tạo.

Lạy Đức Kitô quí yêu, Ngài đã chịu đóng đinh vì yêu thương, con muốn làm hiền thê của lòng Ngài, muốn Ngài được phủ ngập vinh quang, muốn yêu Ngài… cho đến chết!… Nhưng con lại bất lực. Xin cho con được có sức mạnh của Ngài, cho lòng con cũng cảm xúc như lòng Ngài, xin Ngài hãy dìm con xuống, chiếm lấy hết con người con, thay thế con tất cả, để cuộc sống con chẳng qua chỉ là phản ảnh cuộc sống Ngài. Xin hãy đến với con như Tín đồ thờ lạy, như người Thợ sửa sang và như Vị cứu tinh.

Lạy Ngôi Lời vĩnh cửu, là Lời của Thiên Chúa, con muốn cả đời ngồi nghe Chúa, muốn được thông minh để học hết mọi sự của Ngài. Dù phải qua bao đêm tối, qua bao trống vắng, qua bao yếu kém, con vẫn nhìn lên Ngài, ngồi dưới ánh sáng Ngài, ngôi sao quí yêu của con. Xin hãy hút lấy con để con không còn chạy ra khỏi vòng ánh sáng của Ngài được nữa.
Lạy ngọn lửa thiêu đốt là Thánh Thần tình yêu, xin hãy đến trong con như một lần nữa Ngôi Lời nhập thể lại. Xin cho con là nhân tính để Người tái diễn mầu nhiệm Người nơi đó. Lạy Cha, xin cúi nhìn tạo vật bé nhỏ đáng thương này, lấy bóng Ngài phủ kín con đi và chỉ nhìn thấy nơi con chính Con Chí ái mà Ngài hằng ưng ý.

Ôi Ba Ngôi của con, là tất cả gia nghiệp, tất cả hạnh phúc, là sự Cô đơn vô biên, là cõi Mênh Mông con lạc bước, con xin hiến thân cho Ngài như một miếng mồi ngon. Xin hãy tự chôn mình nơi con để con cũng được chôn thân nơi Ngài, trong khi chờ ngày ngắm nhìn sự cao cả khôn dò của Ngài trong ánh sáng thần linh.

(Chân phúc Elisabeth de la Trinité, 1880-1906).