Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

06.05 * Thứ Ba Thánh Bônifatiô Lễ Nhớ IX TN-B: 2Pr 3:12-15b; Mc 12:13-17

Suy Niệm: Tâm khảm chúng ta được in hình ảnh của Thiên Chúa Ba Ngôi,
Trong Phúc Âm hôm nay, nhóm Pha-ri-sêu và nhóm Hê-rô-đê họp lại với nhau để gài bẩy Chúa Giê-su. Hai nhóm này thường chống đối nhau: nhóm Pha-ri-sêu tin vào sự sống lại, còn nhóm Hê-rô-đê thì không tin.

Họ đã hỏi Chúa Giê-su: Vậy có được phép nộp thuế cho Xê-da hay không ? Chúng tôi phải nộp hay không phải nộp?

Nếu mà Chúa Giê-su trả lời là phải nộp thuế, thì người Do-thái sẽ nói là Chúa là người bán nước, làm tay sai cho người Roma vì vào thời Chúa Giê-su, người Roma đang đô hộ người Do-thái.

Nếu mà Chúa Giê-su trả lời là không cần phải nộp thuế, thì người Roma sẽ bắt Chúa liền vì Chúa được liệt kê vào số những người phản loạn chống người Roma.

Vậy, Chúa Giê-su trả lời nộp hay không nộp thì đường nào Chúa cũng gặp khó khăn. Nhưng Chúa đã biết lòng dạ của họ. Chúa Giê-su đã trả lời:
“Tại sao các người lại thử tôi ? Đem một đồng bạc cho tôi xem !” Họ liền đưa cho Người. Người hỏi : “Hình và danh hiệu này là của ai đây ?” Họ đáp : “Của Xê-da.” Đức Giê-su bảo họ : “Của Xê-da, trả về Xê-da ; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa.” Và họ hết sức ngạc nhiên về Người.”

Mỗi người chúng ta được tạo dựng trong hình ảnh Gia Đình Yêu Thương của Thiên Chúa Ba Ngôi. Chúng ta thuộc trọn vẹn về Thiên Chúa Ba Ngôi. Qua Bí Tích Rửa Tội, tâm hồn mỗi người chúng ta được in hình ảnh Chúa Giê-su Ki-tô. Danh Thánh Giê-su được khắc ghi trong tâm khảm của mỗi người chúng ta. Thánh Phao-lô nói: “Trong Đức Ki-tô, một khi đã tin, anh em được đóng ấn Thánh Thần, Đấng Thiên Chúa đã hứa” (Eph 1:13). Tiên tri Isaia viết: “Cha đã ghi khắc con trong lòng bàn tay Cha.” (Is 49:16)

Lời Nguyên:
Lạy Chúa, con chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ Chúa.

Chúa đã tạo dựng con trong hình ảnh Chúa, hình ảnh Gia Đình Yêu Thương Chúa Ba Ngôi.

Con xin lỗi Chúa nghe! Vì hận thù, ích kỷ, chia rẻ, ganh tỵ, danh vọng, địa vị, tiền bạc của cải vật chất, đam mê, nghiện ngập và tội lỗi, con đã và đang làm cho hình ảnh Chúa lu mờ trong cuộc đời con, trong trái tim con, trong tâm khảm con.

Xin Chúa hãy tẩy rửa con trong dòng Máu và Nước chảy ra từ Thánh Tâm Chúa.

Xin cho con luôn chấp nhận những thử thách và đau khổ trong cuộc đời để hình ảnh của Chúa trong con được sáng ngời.

Con cầu xin nhờ Danh Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng con. Amen

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh