Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Chứng nhân

Xin được tha thứ một lần nữa

Xin được tha thứ một lần nữa

TĨNH TÂM TÁI SINH TRONG THẦN KHÍ KỶ NIỆM 100 NĂM ĐỨC MẸ HIỆN RA Ở FATIMA & 50 CANH TÂN ĐẶC SỦNG CÔNG GIÁO RA ĐỜI

GIÁO XỨ OUR LADY OF REFUGE, BRONX- NEW YORK
NGÀY 29-30 THÁNG 9 & 1 THÁNG 10, 2017
፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨

“Lạy Chúa là Thiên Chúa tình yêu, con hết lòng cảm tạ vì Chúa đã yêu con đến nhường nào. Chúa cho con can đảm để con nhìn lại con, để con đối diện với Chúa và nhận ra tội lỗi của con.

Lạy Chúa Giêsu! Khổ hình thập giá chẳng làm Ngài đau đớn lắm sao?
Sự phụ bạc của con người chẳng làm Ngài chua xót lắm sao? Thế mà sự cao ngất của nỗi đau vẫn không làm Ngài quỵ ngã, biển trời của tha thứ vẫn vô tận ngút ngàn. Tấm thân bé nhỏ của con vẫn luôn được bao bọc bởi lòng thương xót hải hà của Ngài.

Lạy Chúa Giêsu!
Lời nào để con nói cho hết tình yêu của Ngài dành cho con?
Lời nào để con cám ơn cho đủ ân huệ Ngài ban cho con?
Lời nào để con xin lỗi cho xứng trước những bất toàn của bản thân con?
Tình yêu Ngài dành cho con không phải là thứ tình yêu bị mai một với thời gian, nhưng đó là một tình yêu vĩnh cửu. Nó chẳng thể chết đi vì sự phụ bạc của con, cũng chẳng thể hao mòn vì sự già nua của con, hay tan biến khi con được về với Ngài.
Tình yêu Ngài ví như sức nóng của mặt trời làm tan chảy mọi cõi lòng băng giá, như cái lạnh của mặt trăng làm xoa dịu mọi ghen ghét hận thù, như đỉnh cao của ngọn núi được yêu thương bồi đắp, như hố sâu của vực thẳm được kiên nhẫn kiếm tìm, như đại dương mênh mông nguồn nước, như đất cạn màu mỡ ruộng nương…
Tình yêu Ngài dạt dào như nguồn suối ân huệ rót vào lòng con, âm thầm qua từng ngày tháng, dư tràn trên cuộc sống con. Suối ân huệ ấy chính là những giây phút được gặp gỡ chính Ngài trong từng khoảnh khắc: Niềm vui tràn đầy khi hạnh phúc dâng trào, đau đớn tột cùng khi sa cơ lầm lỗi, ấm áp tình yêu khi được quay trở về, bình an thỏa lấp khi sống trong tình Cha. Suối ân huệ ấy còn là những nén bạc mà Ngài trao ban để con được vun đắp cho cuộc sống này: Một khả năng đặc biệt để con được phục vụ tha nhân, một tri thức rộng lớn để con hiểu rõ hơn về vũ trụ vạn vật này, một trái tim nhân hậu để con biết xây đắp tình người, một nhân cách tuyệt vời để con được trở nên gương mẫu, một khối óc sáng suốt để con biết nẻo chính đường ngay, một tâm hồn trong sáng để con không bị vương vấn bụi trần…
Tình yêu của Ngài là thế! Ân huệ của Ngài là thế! Lòng con cứ mãi chìm đắm trong sự hoang tưởng của hạnh phúc và niềm vui nơi trần gian này, nơi mà hạnh phúc sẽ tan biến khi không có Ngài, nơi mà niềm vui không thể tồn tại khi Ngài vắng bóng.

Lạy Chúa Giêsu!
Xin Ngài hãy tha thứ cho con một lần nữa!
Xin Ngài hãy cho con được sống cùng Ngài trong những giờ phút thật linh thiêng của cuộc thương khó. Con ước gì con được khắc sâu trong tâm hồn những lời trăn trối của Ngài nơi bữa tiệc ly: “Anh em hãy yêu thương nhau!”.
Lời ấy được trở nên lẽ sống của con, là mệnh lệnh dành cho con và là định hướng của cuộc đời con.
Lời ấy sẽ làm cho con càng yêu mến và gắn bó với Ngài nhiều hơn. Những giờ phút chỉ mình con với Ngài là những giờ phút được ở với Ngài nơi vườn Giétsêmani, được khóc lóc và than thở với Ngài trước mọi nỗi đau mà con đón nhận trong cuộc sống, được vâng phục hoàn toàn những gì Ngài mong muốn nơi cuộc đời con.
Xin cho con được đau đớn với những roi vọt mà Ngài phải chịu, được đón nhận sự khi dễ mỉa mai, được vác đỡ thập giá của Ngài trên con đường đầy chông gai, được ủi an Ngài khi Ngài bị té ngã.

Xin cho lòng con được ăn năn hối cải vì tội lỗi của mình: Tội lỗi của kẻ bất tín không biết Ngài là chủ của cuộc đời con, tội lỗi của kẻ bất trung luôn phản bội tình yêu Ngài, tội lỗi của kẻ bất nhân chẳng biết xót xa trước nỗi đau của anh em, tội lỗi của kẻ bất toàn chẳng biết nhớ đến ân huệ của Ngài, tội lỗi của kẻ bất hiếu vì đã không xứng đáng là một người con ngoan của Ngài.

Lạy Chúa Giêsu! Xin cho con được nhìn thấy tình yêu trọn vẹn của Ngài trên thập giá để con được bắt chước Ngài, được nhận ra sự tha thứ khoan dung của Ngài để con biết quay trở về, được cảm nếm tình Ngài nơi trái tim tuôn trào ân sủng để con được thuộc về Ngài.

TThuy NTran