Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

04.19 * Thứ Năm – III Phục Sinh – Năm B: Cv 8:26-40; Ga 6:44-51

 

Suy Niệm: Bạn có bao giờ được thiên thần của Thiên Chúa và Chúa Thánh Thần đến, chỉ bảo và đỡ nâng?

   

Trong bài đọc I hôm nay của Sách Tông Đồ Công Vụ nói rằng thiên thần của Thiên Chúa và Chúa Thánh Thần “nói” với Phi-líp-phê đến giúp viên thái giám người Ê-thi-óp:
“Thiên thần của Thiên Chúa nói với Phi-líp-phê: “Đứng lên, đi về hướng nam, theo con đường đi từ Giê-ru-sa-lem xuống Ga-da, con đường này vắng.” (c26)

“Thần Khí nói với Phi-líp-phê: Tiến lên, đuổi kịp xe đó.” (c29)
Không những Chúa Thánh Thần “nói”với mà con “đem”: “Khi hai ông lên khỏi nước, Thần Khí Chúa đem ông Phi-líp -phê đi mất” (c39).

Bạn nghĩ sao? Tại sao trong thời Cựu Ước và Giáo Hội sơ khai, chúng ta nghe rất nhiều về thiên thần và Thần Khí Thiên Chúa hoạt động một cách mạnh mẽ trên con người, nhưng thời nay chúng ta không được nghe mấy?

Ngày nay chúng ta nghe nhiều về thiên thần bóng tối, ma quỷ, hoạt động hơn là thiên thần ánh sáng của Thiên Chúa.
Sao hôm nay chúng ta nghe nhiều về thần khí xấu, tà khí, ma quỷ ám hại, nhập vào và xúi giục người ta điều ác, nhưng chúng ta lại không nghe nhiều và cũng không tin về việc Thần Khí Thiên Chúa, Chúa Thánh Thần nhập vào, chiếm lấy, nói, đem và chỉ bảo người này người kia?

Chắc có lẽ đời sống đức tin của chúng ta còn yếu, chúng ta chưa yêu Thiên Chúa đủ và sống kết hợp mật thiết với Thiên Chúa để thấy công việc hoạt động của Thiên Chúa trong đời mình.

Trong Phúc Âm hôm nay, Chúa Giê-su nói,
“Tôi là bánh từ trời xuống. Ai ăn bánh này sẽ, được sống muôn đời.
Và bánh tôi sẽ ban, chính là thịt tôi, để cho thế gian được sống.” (c51)

Mỗi lần bạn và tôi ăn Mình Thánh và uống Máu Thánh, chúng ta có cảm thấy vui và hạnh phúc trào dâng vì chúng ta đang được tham dự vào sự sống muôn đời?

Lạy Thiên Chúa là Cha đầy lòng thương xót, chúng con thật yếu đuối mỏng giòn, khô khan nguội lạnh, yếu niềm tin và không yêu Cha đủ để chúng con thấy thiên thần của Cha lên xuống trên đời sống chúng con để dìu dắt và đỡ nâng chúng con.

Lạy Chúa Thánh Thần, chúng con khao khát khao Ngài! Xin Ngài ngự đến làm chủ đời sống chúng con!
Lạy Chúa Giê-su, Chúa là Bánh hằng sống cho con sự sống đời đời! Xin cho mỗi lần chúng con ăn Mình Thánh và Uống Máu Thánh Chúa, chúng con nhảy mừng vì biết rằng chúng con có sự sống muôn đời với Chúa. Amen