Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: _Tiêu điểm

Anh em hãy thứ tha, Gx Thánh Linh-4.4.2014

“Chúa chọn con vì con là tội nhân ”
Thánh lễ tĩnh huấn ngày 4.4 2014 – 14 Chặng đàng Thánh Giá trong mùa Chay tại GX Thánh Linh do Cha Phero Maria Bùi Công Minh dẫn dắt chúng con đi vào tình yêu mầu nhiệm của Chúa Giesu qua quyền năng của Chúa Thánh Thần.

Chúng con đều là những tội nhân, tội luôn ở trong chúng con mặc dù chúng con đã được tái sinh khi chiu phép rửa ,chúng con sống trong bao nhiêu tội lỗi thế gian và cứ để nó đi vào con người mình lúc nào không hay. Cha nói rằng: Chúa Thánh Thần là một nhưng sự hiện diện và hoạt đông của Ngài nơi mỗi người mỗi khác, Chúa Thánh Thần trong chúng con nhưng chưa chắc chúng con ở trong Chúa Thánh Thần và sống theo sự hướng dẫn của Ngài.

Xem hình: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.297450870406308.1073741830.296401853844543&type=3
Con cảm nghiệm đuợc rằng Chúa cho chúng con sự tự do lựa chọn ,và khi chúng con có chọn sai thì Chúa vẫn yêu thương và cứu chúng con “Bởi vì lòng xót thương” thông qua những con người, những phép lạ hay những sự việc xảy ra trước mắt nhưng chúng con vẫn thờ ơ.
14 chặng đường thương khó của Chúa chạm đến chính con, sự im lặng của Mẹ Maria khi thấy con mình vô tội và đau đớn chịu nhục hình. Thông qua hình ảnh Mẹ Maria xin vâng theo thánh ý Chúa để nói với chúng con rằng: Chúng con hãy im lặng và cầu nguyện trước những nghịch cảnh xảy đến với cuộc đời mình. Muốn im lặng được chỉ nhờ bởi ơn Chúa và lòng xót thương của Người, thì chúng con mới có thể im lặng dâng tất cả cuộc đời đầy nước mắt,những oan ức,hy sinh …và những gì người khác đối xử với mình. Trước mắt tưởng chừng ko thể vượt qua nổi nhưng nhờ đại dương bao la của lòng thương xót vượt trên tất cả tội lỗi dù đến đâu đi nữa, thì tình yêu của Thiên Chúa giúp chúng con chiến thắng, Ngài biến những đau thương ấy thành 1 sự tha thứ cao siêu nhiệm mầu . Thật nếu ko có sự hiện diện của Chúa, Ngài chiếu tỏ quyền năng trên đời sống chúng con thì con người làm sao có thể tha thứ cho nhau khi bị xúc phạm, xỉ vả và nỗi oan ức mà vẫn phải im lặng chấp nhận; Đó ko phải là sự tha thứ nhiệm màu nơi Đức Kito đang tỏ hiện sao ??
Trong buổi tĩnh huấn, mỗi người chúng con được phát 1 trái tim đen tượng trưng cho tội lỗi, trong Chúa Thánh Thần, chúng con nhắm mắt để thấy ai là người mà chúng con phải tha thứ- người đó sẽ hiện lên trong tâm trí và con dâng người đó lên đến Chúa, khi con tha thứ thì con cũng được Chúa thứ tha. Chúa làm phép lạ trên những người liệt ngay tại cung thánh.
Chia tay trái tim đen để đón lấy trái tim trắng với Lời Chúa chạm đến cõi lòng chúng con. con người bị bóng tối che khuất nay ánh sáng đã chiếu rọi với những ai mở lòng ,mở toang cánh cửa đón Chúa, đón tình yêu nơi sâu thẳm con tim mà chúng ta đã đóng chặt cửa bao năm qua.
Như Cha giảng với chúng con: Chúa Giesu là 1,nhưng Chúa Giesu trong mỗi người khác nhau,trong mỗi nhà thờ khác nhau. Chúng con có ở với Chúa không??? có sống và cầu nguyện với Ngài không???
Câu trả lời của chúng con chính là khi quay về chúng con sẽ như thế nào đây??
Cảm nghiệm Chúa qua tình yêu, sự hy sinh suốt 9 tiếng đã đánh động con tim chúng con
Sống có Chúa ,thì chúng con mới mang ơn CHÚA, chúng con mới sống đúng với tin mừng đem Chúa đến những người xung quanh, và tự nhiên chúng con sẽ cảm thông và xót lòng đến những ai chưa nhận biết Chúa. Amen
Maria Nguyễn Phương Uyên