Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

06.23 * Thứ Bảy XI TN-B: 2 Sb 24:17-25; Mt. 6:24-34

Suy Niệm: Nước Thiên Chúa và đức công chính
“Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho. Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.” (c33-34)

   

Hôm nay Chúa Giê-su mời gọi chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào Thiên Chúa là Cha: “Trước tiên hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người.”

Nước Thiên Chúa và đức công chính đây chính là Đức Giê-su Ki-tô, Người là Con Một Thiên Chúa, là Ngôi Lời nhập thể để cứu độ chúng ta. Thánh Phao-lô nói: “Thật vậy, cũng như vì một người duy nhất đã không vâng lời Thiên Chúa, mà muôn người thành tội nhân, thì nhờ một người duy nhất đã vâng lời Thiên Chúa, muôn người cũng sẽ thành người công chính.” (Rm 5:19)

Chúa Giê-su nói: “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho” (Mt. 7:7).

Vậy, chúng ta không xin cho giàu sang, có nhiều tiền của, nhưng chúng ta hãy xin cho được Chúa Giê-su làm Chủ của đời mình. Chúa Giê-su phán: “Không ai có thể làm tôi hai chủ, vì hoặc sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ nọ. Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi Tiền Của được.”

 

Chúng ta không tìm kiếm và “lo cho mạng sống lấy gì mà ăn và thân xác lấy gì mà mặc,” nhưng chúng ta phải tìm kiếm và lo cho mạng sống mình ăn và uống thức ăn tâm linh, đó chính là Lời và Thánh Thể Chúa, và mặc lấy tinh thần và đức công chính của Đức Giê-su Ki-tô.

Chúa Giê-su nói: “Có người nào trong anh em, khi con mình xin cái bánh, mà lại cho nó hòn đá?Hoặc nó xin con cá, mà lại cho nó con rắn? Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?” (Mt. 7:9-11)

Vậy, chúng ta hãy phó thác mạng sống và đường đời mình cho Cha trên trời. Chúa Giê-su nói rằng chúng ta con quý giá hơn mọi loài chim và hơn tất cả các loài hoa. “Anh em đừng lo lắng tự hỏi: ta sẽ ăn gì, uống gì, hay mặc gì đây? Tất cả những thứ đó, dân ngoại vẫn tìm kiếm. Cha anh em trên trời thừa biết anh em cần tất cả những thứ đó.” (c31-32)

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh