Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

07.21 * Thứ Bảy XV: Mk 2:1-5; Mt 12:14-21

Suy Niệm: Người Tôi Trung
Tin Mừng Mát-thêu hôm nay, Đức Giê-su đã phải lánh khỏi nơi đó vì khi Đức Giê-su chữa lành một người bại liệt vào ngày Sa-bát, thì nhóm Pha-ri-sêu ra khỏi hội đường, bàn bạc để tìm cách giết.

Đức Giê-su đã dùng lời của ngôn sứ I-sai-a (42:1-4) về người Tôi Trung để cho các môn đệ biết về chính Chúa và con đường mà Chúa phải đi, đó là con đường thập giá, con đường chiến thắng hận thù với yêu thương, con đường dẫn đến công lý bằng lòng xót thương, con đường cứu độ bằng đau khổ, chết và sống lại dẫn đến vinh quang và hạnh phúc đích thật:

“Đây là người Tôi Trung
Ta đã tuyển chọn,
Ta yêu dấu
Ta hài lòng về Người.
Ta cho Thần Khí Ta ngự trên Người.

Người sẽ loan báo công lý trước muôn dân. Người sẽ không cãi vã, không kêu to, chẳng ai nghe thấy Người lên tiếng giữa phố phường. Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi, cho đến khi Người đưa công lý đến toàn thắng, và muôn dân đặt niềm hy vọng nơi danh Người.”

 

Lời nguyện:
Lạy Chúa, Chúa yêu con, mời gọi con và xức dầu trên con, để con trở thành người tôi trung của Chúa giữa dòng đời ngược xuôi hôm nay,

Xin cho con luôn loan báo Tin Mừng bằng vui vẻ ôm lấy và sống trọn con đường thập giá mà Chúa đã bước đi, đó chính là con đường chiến thắng hận thù bằng yêu thương và con đường dẫn đến công lý bằng chính lòng nhân từ.

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh