Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

07.20 * Thứ Sáu XV: Is 38:1-6,21-22,7-8; Mt 12:1-8

Suy Niệm: Hãy có lòng nhân
Trong hành trình ra đi loan báo Tin Mừng, tôi đã đi khắp Năm Châu, đến rất nhiều nơi, nhưng tôi chưa bao giờ bị bỏ đói. Hôm nay trong Phúc Âm, tôi thấy Đức Giê-su và các môn đệ thật đáng thương. Họ đã không có gì ăn ngoài bông lúa: “Đức Giê-su đi băng qua một cánh đồng lúa; các môn đệ thấy đói và bắt đầu bứt lúa ăn.”

Càng tội nghiệm hơn nữa, các môn đệ chưa nuốt bông lúa kịp thì đã bị các người Pha-ri-sêu kết án: Pha-ri-sêu nói với Đức Giê-su: “Ông coi, các môn đệ ông làm điều không được phép làm ngày sa-bát!”

 

Nhưng Đức Giê-su đã bênh vực các môn đệ và đã trả lời: “Các ông chưa đọc trong Sách sao? Ông Đa-vít đã làm gì, khi ông và thuộc hạ đói bụng? Ông vào nhà Thiên Chúa, và đã cùng thuộc hạ ăn bánh tiến. Thứ bánh này, họ không được phép ăn, chỉ có tư tế mới được ăn mà thôi. Hay các ông chưa đọc trong sách Luật rằng ngày sa-bát, các tư tế trong Đền Thờ vi phạm luật sa-bát mà không mắc tội đó sao? Tôi nói cho các ông hay: ở đây còn lớn hơn Đền Thờ nữa. Nếu các ông hiểu được ý nghĩa của câu này: Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế, ắt các ông đã chẳng lên án kẻ vô tội.”

Lời nguyện:
Lạy Chúa, xin cho con có lòng nhân biết cảm thông với nỗi khổ đau vất vả của anh em con!

Lạy Chúa, con xin lỗi Chúa vì bao lần con đã xét đoán, kết án và vô cảm với những hoàn cảnh khó khăn của anh em con.

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh