Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

07.30 * Thứ Hai XVII: Gr 13:1-11; Mt 13:31-35

Suy niệm: Nước Trời ở đâu?

Qua Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su đã đưa hai dụ ngôn, hạt cải và nắm men, để nói về Nước Trời.

Hạt cải tuy nhỏ nhưng khi được gieo vào lòng đất, nó mọc lên và trở thành cây lớn để cho chim trời làm tổ trên cây.

Một nắm men được vùi vào ba thúng bột và làm cho tất cả bột dậy men.

 

Nước Trời chính là sự hiện diện, quyền năng, Lời, niềm vui và hồng ân cứu độ của Thiên Chúa được gieo vào lòng chúng ta như hạt cải được gieo vào lòng đất hay được vùi vào lòng chúng ta như nắm men được vui vào ba thúng bột. Nước Trời đang ở ngay trong tâm hồn chúng ta.

 

Hạt cải trở thành cây lớn cho chim trời đến làm tổ, và nắm men đã làm cho ba thúng bột dậy men. Vậy, sự hiện diện, quyền năng, Lời, niềm vui và hồng ân cứu độ của Thiên Chúa có đâm chồi nẩy lộc, lớn lên, và sinh hoa kết quả trong đời sống chúng ta không?

Hạt cải trở thành cây lớn cho chim trời đến làm tổ. Vậy, đời sống chúng ta có trở thành nơi nương tựa bóng mát yêu thương cho những tâm hồn đang đau khổ, thất vọng và cô đơn chưa?

Nắm men đã tan biến để làm cho bột dậy men. Vậy thì, đời sống chúng ta có tan biến vào dòng đời thế gian hôm nay đế làm cho thế giới này bớt đau khổ, hận thù và chiến tranh nhưng đầy niềm vui, yêu thương, hoà bình và hy vọng?

Lạy Chúa, xin Nước Trời được lớn lên trong con và biến con thành khí cụ yêu thương, tha thứ, từ tâm, bình an, niềm vui và hy vọng từ đến cho gia đình, cộng đoàn, xã hội và thế giới hôm nay!

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh