Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

08.06 * Thứ Hai Chúa Giê-su Hiển Dung, Lễ Kính: Đn 7:9-10,13-14; Hoặc 2Pr 1:16-19; Mc 9:2-10

Suy Niệm: Hãy để Thần Khí và Lời Đức Giê-su biến đổi đời mình!

Sau khi Đức Giê-su tiên báo cuộc Thương Khó lần thứ nhất với các môn đệ: “Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy” (Lc 9:22), thì các môn đệ cảm thấy buồn và sợ hãi.

 

Vì thế, Đức Giê-su đưa Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an đi theo mình lên núi cao và Đức Giê-su đã biến hình tỏ vinh quang cho các ông. “Y phục Người trở nên rực rỡ, trắng tinh, không có thợ nào ở trần gian giặt trắng được như vậy” (Mc 9:3). Đức Giê-su đã vén bức màn cho các môn đệ thấy vinh quang phục sinh sau sự đau khổ và cái chết của Ngài trên thập giá.

  

Đức Giê-su muốn nói với các môn đệ cũng như chúng ta hôm nay là chỉ có qua con đường thập giá thì mới dẫn chúng ta tới vinh quang. Nếu cuộc đời chúng ta không có ngày “Thứ Sáu Tuần Thánh,” thì chúng ta sẽ không có “Chúa Nhật Phục Sinh.” Thánh Phao-lô nói: “Nếu chúng ta đã cùng chết với Đức Ki-tô, chúng ta cũng sẽ cùng sống với Người” (Rm 6:8). Đức Giê-su đã chỉ cho chúng ta con đường dẫn đến vinh quang nước trời, đó là con đường hẹp, con đường thập giá mà Đức Giê-su đã bước đi. Đức Giê-su muốn chúng ta bước theo con đường của Ngài.

  

Đức Giê-su đã biến hình tỏ vinh quang và đàm đạo với Mô-sê và Ê-li-a. “Từ trên núi Xi-nai xuống, tay cầm hai tấm bia Chứng Ước, dạ mặt Mô-sê sáng chói bởi vì đã đàm đạo với Thiên Chúa” (Xh 34:29). Sau khi Ê-li-a hoàn thành nhiệm vụ phá huỷ bàn thờ thần Ba-al và các tư tế của Ba-al, thì ông đã chạy trốn lên núi Xi-nai. Đức Chúa đã tỏ vinh quang của mình với Ê-li-a qua sấm chớp, núi lửa rung chuyển và gió mạnh và Đức Chúa đã nói với ông qua làn gió nhẹ. Khi xuất hiện với Mô-sê và Ê-li-a, Đức Giê-su muốn xác nhận rằng là Ngài sẽ hoàn thành sứ vụ Thiên Chúa Cha trao; sứ vụ này đã được Mô-sê, đại diện cho Lề Luật, và và Ê-li-a, đại diện cho các ngôn sứ, tiên báo.

Hôm nay ngày Lễ Đức Giê-su biến hình, chúng ta hãy để cho đời sống chúng ta cũng được biến đổi mỗi ngày bởi Lời Chúa và Thần Khí Thiên Chúa. “Bỗng có một đám mây bao phủ các ông. Và từ đám mây, có tiếng phán rằng : “Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người” (Mc 9:7). Chúng ta hãy đề đám mây Thần Khí bao phủ đời mình, và chúng ta hãy để đời mình được tắm gội trong Máu và Lời của Đức Giê-su.

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh