Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Tin hội dòng

❤️ 05.17.2019 – Tĩnh Tâm Thánh Linh chuẩn bị mừng Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Lời bài hát: Xin Chúa đến!

Giọt nước mắt Con rơi vì tội lỗi đã bao năm quên Ngài. Giọt nước mắt Con rơi nhiều năm tháng đã dông chơi đường hoang. Và Lạy Chúa giờ đây Con đến nơi này. Con qùy gối tôn thờ một mình Chúa thôi.

Đk. Con nhìn Chúa, Chúa nhìn Con để hiểu thấu nổi lòng. Lòng Con xao xuyến quyết ăn năn trở về tìm Chúa. Trong giây phút này, xin Chúa đến ngự vào tim Con. Để Con thống hối nhìn nhận mình tội lỗi muôn phần.

Xin Chúa đến để nhìn Con tận đáy cỏi lòng. Xin Chúa đến để xức dầu trong trái tim Con. Để Con mãi luôn hướng về Thánh nhan của Ngài. Và say đắm dung nhan Ngài mãi thôi.

Lòng Chúa rất bao dung luôn tha thứ đứa Con hoang trở về. Và Chúa quá yêu Con nên Ngài đã chết thay cho tội Con. Và Lạy Chúa giờ đây trong Thánh Thể này. Con nhìn ngắm sâu thẳm hình Ngài mãi thôi.

Tacoma 5/17/2019

Posted by Minh Bui on Friday, May 17, 2019

Lạy Chúa, xin giúp con nhìn ra lòng thương xót của Chúa  trải dài trên suốt hành trình cuộc đời con,  để con trở thành người thực thi lòng thương xót chính trong những đổ vỡ của cuộc sống thường ngày

Tacoma 5/17/2019

Posted by Minh Bui on Friday, May 17, 2019

BÀI GIẢNG

Lạy Chúa, tình yêu và lòng thương xót Chúa cho chúng con làm người, là hình ảnh và giống Chúa, để sau thời gian lữ hành trần thế, chúng con được đoàn tụ trên Nhà Cha, hưởng hạnh phúc tràn đầy từ Cha. Xin Chúa giúp chúng con biết sống sao cho xứng đáng tình yêu cao cả chúng con nhận được từ nơi Cha. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.

Tacoma 5/17/2019

Posted by Minh Bui on Friday, May 17, 2019

Bài Hát: Lặng  Sáng Tác: Trần Tuấn

1. Lặng…để nghe tiếng sóng, sóng xô, xô trong lòng ta. Lặng…để nghe tiếng gió, gió cuốn cơn đau ngày sau. Lặng… để nghe nước mắt hắt hiu trên đôi bờ mi xanh. Đời sao vắng tanh cho trái tim xanh tàn nhanh.

Nhìn…nhìn lên Thánh Giá, Chúa đang dang tay lặng im. Từ…từ trên Thánh Giá, Chúa có nghe con nài van! Vì…vì sao Chúa hỡi cứ như…như vô tình không nghe? Lòng con sắt se ôm nỗi đâu riêng Ngài ơi!

ĐK: Vì sao Chúa hỡi, Ngài đành mặc bỏ con vậy sao? Đời con lao đao bao nhiêu yêu thương sầu tim vỡ… Vì sao Chúa nỡ lặng nhìn và muốn con lặng thinh? Nhận bao hi sinh đau thương như Chúa trên Thập hình.

2. Lặng…để nghe tiếng Chúa, nói trong trong tâm hồn ta. Lặng…để nghe Chúa nói…Thánh Giá Ta mang vì ai… Lặng…để nghe Chúa khóc, khóc khi ta vô tình quay đi Nhiều khi vấn nghi ơn Chúa trên bao ngày qua. Lặng…để ta thấy Chúa bước đi song song cùng ta

Lặng…để ta thấy Chúa đau đớn hơn ta khổ đau. Lặng…để ta thấy Chúa sớt chia bao vui buồn không tên . Ngài luôn ở bên, con có hay đâu Ngài ơi…

Lặng . . .để nghe Chúa nói . . . Thánh Giá Ta mang vì ai . . . Đôi lúc con người mình câm lặng, để nghe những lời giảng nói về Chúa, nói về Chúa những nỗi đau mà Chúa đã chết vì nhân loại, và đã sống lại. Ngài đã chiến thắng thế gian và đã về trời. Con đành câm lặng để thấy Ngài, nỗi buồn trong trần gian này, nếu không được thấy Ngài. Lạy Chúa, Chúa biết chúng con tội lỗi yếu đuối. Xin cho chúng con luôn cảm nhận được ơn tha thứ của Chúa để biết cảm thông và tha thứ cho người khác.

Tacoma 5/17/2019

Posted by Minh Bui on Friday, May 17, 2019

Bài hát: Giêsu Giêsu – Nguyễn Hồng Ân 

1. Nhìn thập giá ngất cao Giêsu chịu treo. 
Con gẫm suy: “sao Chúa yêu con làm chi?” 
Kìa trên thiên quốc cõi phúc vinh quang nào thiếu đâu, 
Mà đến đây chung cùng chia sẻ kiếp người? 

2. Đường lên núi, dốc cao Cal-vê chiều nao. 
Lê bước đi nghiêng ngả trên con đường gai. 
Này sao hỡi Chúa mang lấy bao nhiêu là đớn đau? 
Lòng xót xa nghẹn ngào không thốt nên lời. 

ĐK. Giêsu, Giêsu, con muốn yêu Ngài tha thiết. 
Ôi, Giêsu, Giêsu, tình Chúa xiết bao diệu kỳ. 
Giêsu, Giêsu, vì sao Ngài hy sinh chết? 
Chết treo khổ đau. Thập giá ngất cao chiều nao. 


3. Kìa trông Chúa, mắt môi như đang gọi ta. 
Yêu trách ta, sao nỡ vô tâm thờ ơ? 
Vòng gai, đinh sắt, chưa đủ lên lòng cảm thương sao? 
Nào hãy mau quay về, bên Chúa nhân từ! 

4. Mặc ai đó, bĩu môi khinh khi cười chê. 
Tin nổi sao? “Một Chúa ngô nghê chịu treo?” 
Phần con, chỉ biết một Đức Ki-tô chịu đóng đinh, 
và chết treo thập hình để cứu muôn người.)

Tacoma 5/17/2019

Posted by Minh Bui on Friday, May 17, 2019

Lạy Chúa Giêsu, chúng con tin Chúa đang hiện diện giữa chúng con đây. Chúa yêu chúng con bằng một tình yêu vô bờ bến. Giờ đây, Chúa mời gọi và chờ đón chúng con đến với Chúa để được Chúa dạy dỗ, chúc phúc. Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần để Ngài giúp chúng con mở rộng tâm hồn đón nhận những lời dạy dỗ và tình yêu Chúa muốn bày tỏ cho chúng con trong hôm nay

Tacoma 5/17/2019

Posted by Minh Bui on Friday, May 17, 2019

Lòng Thương Xót Chúa là dịp để chúng ta nhìn vào tình thương Chúa có thể chữa lành mọi sự. Dù linh hồn ta có tội lỗi, Chúa vẫn bao dung vì “tình thương Chúa phủ lấp muôn vàn tội lỗi”, và vì “Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất” (Lc 19,10). Ước gì chúng ta luôn đủ tin tưởng vào Lòng Thương Xót của Chúa để khiêm tốn chạy đến đón nhận ân sủng đầy tình thương của Chúa. Xin Chúa giúp chúng ta cũng trở nên tông đồ của lòng thương xót khi biết dùng tình thương để xóa bỏ hận thù, dùng lòng khoan dung để nối lại tình người và cùng xây dựng một thế giới tràn đầy tình thương hiệp nhất và bình an. Amen.

Tacoma 5/17/2019

Posted by Minh Bui on Friday, May 17, 2019

Lm Phê-rô Maria Bùi Công Minh