Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: _Tiêu điểm

TRONG TĨNH LẶNG

Trời đêm đang dần qua nhường cho ánh sang bình minh còn lẩn khuất nơi chân trời chưa rang tỏ.

Những giọt mưa đầu ngày mới sau vài ngày khô tạnh nay lại buông xuống tiếp tục như thánh lộc tiếp tục được ban xuống cho những ai đã từng một lần trãi nghiệm thiêng liêng trong đời sau một quãng đời rong chơi trong gió bụi đam mê tội lổi.

Lạy Chúa này con đây, Con xin đến chào Chúa trong tiếng cú vọ vang lên từng tiếng trong buổi sáng sớm trong góc kẹt nào đó trên mái nhà. Xin Chúa đến với mọi người chúng con trong ngày mới này giúp chúng con có nghị lực để sống ngày mới trong vinh quang của Chúa.

Đời sống con người luôn trải qua những đụng cham với nhau trong ý tưởng, lời nói hay việc làm. Thuận nhau không phải dễ nếu không biết hạ mình hay biết lắng nghe nhau hay biết nhún nhường. Cổ nhân Việt nam có câu nói:”Chín người mười ý!”. Với điều nay, làm sao con người có thể song một đời hòa hiệp hợp nhất với nhau. Là phận người như thế, con người làm sao có thể hiểu được những gì cao siêu linh thiêng huyền nhiệm vượt lên trên lẽ thường tình.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, sự va chạm giữa những người Do Thái và Đức Giê-su mỗi ngày một lớn vì con người không chấp nhận Ngài là Đấng Ki-tô đến từ Thiên Chúa vì họ cho rằng họ biết Ngài xuất thân từ đâu cho dù những điều Người giảng dạy và làm vượt trên lẽ thường không con người trần thế nào có thể làm được vẫn không thể khuât phục được họ nhận biết Chúa thật là ai (Ga ,1-2.10.25-30).

Lạy Chúa. làm sao chúng con có thể nhận biết Chúa khi chúng con quá kiêu ngạo, luôn vụ vào hình thức, vào những gì mình biết, mà không mở ngõ cho những gì cao siêu hơn, vượt trên sự hiểu biết thiển cận của con người.

Lạy Chúa Thánh Thần là nguồn chân lý của Thiên Chúa. Xin đến mở mắt thiêng liêng và mở mắt tâm hồn của con và mọi người hôm nay. Xin cho chúng con biết khiêm nhường trước tôn nhan Chúa để trở nên cao trọng, biết lắng nghe để trở nên hiểu biết, biết học hỏi để trở nên thông thái, biết yêu thương để trở nên dễ thương, biết tha thứ để trở nên thuận hòa, biết quan tâm để đời thêm quyến luyến thân thiện, và biết làm sáng danh Chúa để đời mình bất tử. Amen.!!

TThuy NTran 07.31.2019