Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Tin Việt Nam

Từ California đến Fatima và Rome: Cuộc hành hương tuyệt vời của 37 người Việt Nam

Một đoàn 37 người Việt Nam. Họ sống ở California và đã đến Công trường Thánh Phêrô để được gần gũi Đức Thánh Cha Phanxicô, mặc dù đây không phải là lần đầu tiên họ trông thấy ngài.

Cha Joshua Nguyen:
“Chúng tôi đến từ Giáo hội Công giáo Việt Nam.”

Lần đầu tiên họ nhìn thấy Đức Thánh Cha ở Fatima vào ngày 13 tháng Năm, năm 2017, trong chuyến thăm Bồ Đào Nha của ngài để kỷ niệm 100 năm Mẹ Maria hiện ra. Sau cuộc hành hương đó, nhóm đã quyết định trở lại Âu châu để gặp lại Đức Thánh Cha Phanxicô một lần nữa.

Kim Duy:
“Đây là lần đầu tiên tôi đến đây và tôi cảm thấy rất nhiều phước lành. Mọi thứ ở đây cảm thấy thực sự thiêng liêng, một nơi thánh thiện. Tôi đã được gần Đức Thánh Cha. Ngài đứng trước mặt tôi. Tôi đã có thể quay video và chụp ảnh ngài. Thật là tuyệt. Tôi có thể mang những hình ảnh này về gia đình tôi và cho các con tôi xem.”

Cha Joshua Nguyen:
“Thông điệp mà chúng tôi nhận được từ Đức Thánh Cha là lòng bác ái đối với con người là điều quan trọng. Chúng ta đang sống trong một thế giới hiện nay với nhiều sự khác biệt, nhưng chúng ta cũng cần phải trung thành với giáo huấn của Giáo Hội và Chúa Giêsu Kitô. Thật là thú vị khi trông thấy Đức Thánh Cha vào buổi sáng. Tôi cảm thấy rất bình an. Tôi muốn cố gắng làm sao để được gần với ngài hơn, nhưng tôi không thể. Chúng tôi cảm thấy rất bình an và thư thái khi được trông thấy Đức Thánh Cha.”

Đây là cách mà nhóm người Việt Nam kết thúc những ngày lưu lại của họ ở Rôma. Họ trở về nhà dạt dào hạnh phúc, cùng với sự chúc phúc của Đức Thánh Cha trong buổi Triều yết chung.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn